Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2008

Quán Ong Rừng


Rẽ vào phố Ngũ Xã, chúng tôi bị thu hút bởi một quán nhỏ trên phố. Nằm trong phố nhỏ, quán không hề bị lu mờ bởi những cửa hàng, cửa hiệu xung quanh. Quán thu hút người đi qua đường bằng những cái riêng của mình.
Một chiếc biển hiệu được kết bằng những chú ong rừng, những tổ ong nhỏ trong góc nhà, những chum đựng rượu và màu của quán, màu của tre, của gỗ, quán chia ba tầng, nối với nhau bằng cầu thang thật nhỏ, thât gọn, làm sao tận dụng được tối đa diện tích. Mỗi tầng được thiết kế theo một phong cách khác nhau. Tầng trệt là thế giới của tre. Men theo hành lang ghép bằng những thân tre lên tầng trên, bạn được đưa đến một không gian tĩnh lặng.
Không ồn ào, thực khách có thể vừa nhâm nhi chén rượu, vừa thả hồn theo tiếng nhạc. Nằm trong phố nhỏ, Ong rừng không có cái không khí ồn ào của phố phường. Tất cả đều chìm trong tĩnh lặng. Thoảng đâu trong tiếng gió là tiếng của làng nghề Ngũ Xã, tiếng chuông chùa Trấn Quốc. “Ong rừng” đã thu hút được khách hàng bởi các loại rượu ngon có tiếng. Cốt rượu chính là loại rượu thượng hạng của Kim Sơn, kết hợp với các loại thảo dược, ong rừng, hạ thổ đúng 100 ngày, khi đã hấp thụ đủ tinh túy của đất trời mới đem ra bán. Cẩn thận hơn, ông chủ còn mời một người sành rượu về “chăm sóc” những chai rượu quý. Hơn thế nữa, ông chủ còn tạo ra một loại rượu dành riêng cho phái đẹp có tên Mỹ tửu. Mỹ tửu nhẹ nhàng, có vị ngọt, thơm được chị em rất thích.
Quán có thể phục vụ nhiều món ăn không lạ nhưng khá đặc sắc và phù hợp với từng loại rượu. Khi đến quán nếu cần, bạn có thể nhờ đầu bếp tư vấn món ăn cho phù hợp với loại rượu bạn đã chọn như đậu rang muối ớt, đậu chiên trứng muối, cải thảo xào cay, nộm xách bò thập cẩm,... Hoặc gọi một nồi lẩu gầu bò, món ăn đặc biệt của quán, vừa ngon vừa giã rượu. Ghé qua Ong rừng, thưởng thức một chén rượu thơm mùi hoa quả để thả hồn mình vào những ngọn gió mát mẻ và tiếng ghi ta nhẹ nhàng của ông chủ quán ở một góc phố cổ Hà Nội.



 





Nguồn:

Photobucket
Photobucket
Photobucket
href="http://www.vnnavi.com/restaurants/ongrung/">http://www.vnnavi.com/restaurants/ongrung/

3 nhận xét:

  1. Bữa nào em ra chị bày em làm món đậu rang muối ngoài ấy nha! Em thích món này, khi đi tham quan ngoài bắc bao giờ nhà hàng cũng dọn lên. Về làm thử mà thấy k như ý. Chắc có bí quyết gì đây.
    Nhà chị gần chùa Trấn Quốc hả? Ngôi chùa này nổi tiếng nè! Em có nghe tên rùi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài cũ rích, lục lọi à, cho roi giờ.
      Lúc đầu 2002 em trai chị đứng chủ, sau may mắn làm ăn được , mở nhà hàng sđặc sản năm 2007 thì chị ở lại phụ trách ...kiếm và.....phá....( tiếc tiền ít tiếc công gây dựng nhiều, chuyện dài hổng kể nổi).
      Có thời gian học nhiều món hay lắm, giản dị và ngon,chị cũng dễ gần( nếu ai chị ...thích) nên dường như món ăn ngon thêm....hì....
      Em ra kỳ này ít thời gian mà,ta sẽ hướng dẫn nhau qua mạng được mà , chờ đó- chị học các đầu bếp nhà chị đã( hơn chục năm mà chị có mó tay vào đâu)

      Xóa