Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Hoa hồng

Cậu à! Hoa hồng nhung nhà tớ nở nhièu lắm, hồng nhung giống cũ,hì...tuyền sung sướng khoe thế. Tớ mắc cái bệnh khoe( khéo cả khoang nữa thì tệ ) , chả có tài sản hay địa vị hay quyền lực để khoe nên thường hay kể những cảm xúc làm tớ sướng ngất sướng ngây- vì lúc đó tớ thường vui lắm, mà niềm vui thì quý chết đi được còn gì.
May thía, bọn mình không lấy nhau- cặp trời sinh kia đấy,nhỉ! Mắt to, nụ cười của các thiên thần, học cũng ác - may thế không thì khi chúng mình có con, tụi nó lấy hết phần tốt đẹp của thiên hạ, nhỉ!mà đời thì luật là bù trừ được nhiều khắc mất cũng nhiều- vì vậy bây giờ chúng mình đều ổn, đều có con trai con gái, tụi trẻ đều ngoan và xinh xắn,biệt thự nhà cậu cũng có vườn nhỏ để trông cây, trồng rau nhưng tớ để ý rồi toàn cây cảnh và rau sạch chứ chẳng có bụi hoa hồng nào cả- Tết rồi cậu cười bảo: nhà tớ có hoa còn gì- là hoa bưởi đó.ừ.....hoa bưởi sẽ thành quả bưởi không nở thơm vài hôm rồi tàn thùi lụi như hoa hồng,ừ.
Cậu ở cách tớ có mấy con phố chẳng lẽ lại tả: Hà nội mấy hôm nay mát lắm, hoa hồng nở thơm lắm, tớ rảnh rỗi lắm nên nhớ cậu một chút, vì tụi trẻ nhà tớ đạp xe quanh hồ, chụp một lũ ảnh đem về cho tớ xem làm tớ nhớ lúc chúng mình 19 đấy, cũng đạp xe bên nhau- những cái xe cà tàng ấy chứ không được xe đạp thể thao vừa đẹp vừa nhẹ như bây giờ.
Tớ về hưu sớm quá, pha coofe rất ngon, cứ ra sức dụ dỗ bạn bè qua để chia sẻ....hì, buồn cười cái từ chia sẻ thế chứ,cậu lại mủm mỉm cười khi tớ lan man cho mà xem. Giờ mỗi sáng pha đồ uống một cách tỉ mỉ tớ cũng hay mỉm cười đấy.tớ nhớ một người bạn ở Nha trang, nhớ chị ấy mỗi sáng.Lại nhớ xưa lúc chúng mình mới gần ba mươi tuổi, cậu cũng chớm có địa vị rồi còn tớ thì long đong, bọn mình bớt gặp nhau rồi ấy,cậu an ủi tớ : Q có tư chất....hôm qua tớ xem một bộ phim trên HBO phim Mỹ nhưng làm về Châu á, diễn viên đẹp lắm, hì, tớ vẫn thích xinh đẹp mà và nội dung cũng khá lắm, cũng nhắc nhiều đến từ tư chất.Tư chất- mình cũng lang thang,cố gắng đi các miền gặp những bạn bè có cùng ...một số thứ, một số sở thích hơi giống nhau, nhưng thực lòng cái chữ tư chất mà cậu dùng,không- tớ sẽ gọi là cốt cách kia tớ thấy rõ vô cùng ở người Nha Trang, hẳn cậu bận lắm, quan trường vất vả lắm mà, trán cậu cứ nhăn hoài, mắt cũng nhiều vết rồi, hôm nào thư giãn qua tớ kể cho cậu nghe, chắc là nhiều thời gian chút- thú vị lắm, hay lắm cái cốt cách của người Nha trang( kể cả người Nha Trang gốc Huế, Đà nẵng hay người Nha trang đã phiêu bạt lang thang đi nơi khác). Chờ cậu rảnh đấy- khéo chờ Trăm năm sau,Ngàn năm nữa ấy nhỉ!
P/S: viết cho Miêu vì nhớ Nó quá,dám ba ngày liền gọi điện Nó không có nghe, chả hiểu sao. Nhưng cũng tốt vì thời gian "chia + sẻ" với Nó mình vào được một trang viết đến hay. Hè này mình đi Đà lạt nữa nghe Ngỗng.
Cụ ơi!Ong hy vọng cái ý nghĩ rất không mạch lạc của Ong Cụ nhìn vẫn rõ, rõ hơn mọi khi nha.

40 nhận xét:

  1. Cái gì làm riết rồi cũng phải thạo. Bây giờ thì gỡ len có... nghề rồi! Hehe, cái vụ cốt cách này câu view người Nha Trang lắm đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ Cụ để xem cafe ở Hà nội do người bản xứ pha có khá bằng một phần coofe Nha trang không đấy ạ.

      Xóa
  2. Hihi...
    Hơi người Hà Nội theo gió về tới Nha Trang chen lẫn hoa hồng thơm ngát.
    Sướng củ tỉ quá đi Ong ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có tẹo lộc câu Cụ ra đây đấy chị, mùa này cây ven hồ xanh um, mấy ngày nay mát lắm, bún ốc cũng ngon hơn, em mới thửa được chai rược ngon nữa, mà phải nhớ để đem cái nậm với rượu ong vào trả chị nữa. Em với bé Lê chỉ thích làm nem đãi khách, mấy hôm đó bị phân tâm bởi công việc réo gọi nên chả ra tấm ra món, giờ em rảnh quá đây này.

      Xóa
    2. Em xin phép được "ké" chút cùng với Chị như thị nhớ:
      "Hihi...
      Hơi người Hà Nội theo gió về tới Nha Trang chen lẫn hoa hồng thơm ngát.
      Sướng củ MÌ quá đi Chị Ong ơi!"
      Hehe... Cười...!!!!

      Xóa
    3. Cỏ cười thật hả? Hở mấy ...chục cái răng,không biết có phải miền Bắc lạnh nhiều không mà nụ cười nhạt lắm, chỉ khi vào miền trong tiếng cười mới thật sự bật ra sảng khoái tươi vui thật sự Cỏ à. Cái Củ Mì có phải củ sắn ko? Nghi Cỏ nghịch lắm?

      Xóa
    4. Em cũng không biết nữa... Hehe... Chị có khi phải hỏi ở chỗ... em của Chị, cái cô nhóc tì Lc í, bẩu nhóc í... dịch cho, nhóc í cái gì cũng biết, đặc biệt là mấy thứ liên quan tới chủng loại... hoa-củ-quả-mì... Hehe...!!!

      Xóa
    5. Anh quảng cáo cho lắm vào. Chị Ong mà hỏi em không biết thử ai bị mắng cho biết. Cái củ MÌ của anh Cỏ chị là ...cứ dè chừng giúp em! "Nghi hỉm" lúm.Cười!

      Xóa
    6. Ôi, rời! từ cái Sướng rất tinh thần của chị NT mà rồi biến ra lê la cả một dây củ khoai mí cả củ mì thế này đây. Đến chết!

      Xóa
    7. Hehe...
      Hên hồn là Cỏ nói củ mì chứ Cỏ nói củ từ thì có mà chít cả nút!!!

      Xóa
  3. Hi! Em đọc rùi. Cứ tìm thêm vài người có cùng một số thứ giống nhau đi ha chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè chị lưở qua bé 15 p thôi để xem khác nhau thế nào nha( bé cao còn chị lùn, bé mảnh vừa đủ để mặc áo dài cho đẹp thì chị tròn xoe, bé người lớn cô giáo còn chị học trò con nít....)

      Xóa
    2. Cười! Hai tập hợp đối rùi đây.Em mà đi đâu cũng có người đòi chia thịt cho em hết nè! "Ước gì cho con được ít thịt"... thích thế chứ!

      Xóa
  4. Mấy ngày oi nồng, đọc cái này mát lòng mát ruột. Cứ thấy lấp ló đâu đây nụ cười như bông lựu lấp ló bên hè.
    Nhà tôi cũng có hoa bưởi, nở thơm lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà thật của Ong cũng nhiều hoa bưởi, hoa sấu nữa. Bác có tin bạn Ong thích nhất hoa roi đấy, còn thích nhất mùi thơm của hoa dâu da xoan, buồn cười thế đấy ạ.

      Xóa
  5. Ong giới thiệu khéo quá. Thế ra Hà Nội cũng nhiều "gam mau" đặc sắc quá nhỉ; xin chia sẻ cùng bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào khách mới mà hình như cũng quen!
      Khách Nha trang ra hôm Tết ngơ ngác bởi Hà nội gì mà lãng xẹt,cây cối khẳng khiu, phố phường vắng ngắt ,mấy hôm đó lạnh, mưa nữa nên người ta chán( Ong ở cái góc vắng nhất, yên tĩnh nhất đấy). Giờ hưng phấn luyên thuyên câu khách tẹo, mà mấy ngày nay thời tiết thích thật mà bác.

      Xóa
  6. Sang thăm Chị Ong thưởng thức Entry thú vị.
    Chúc ong luôn vui khỏe thành công trong cuộc sống nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hú ... Sông! Thèm được nghe cô VA mới Sông mới CCC với lão Sỏi "chém" lắm.
      Nhà Ong là phát hiện ra một vài thứ nên e dè Sông mất roài.Ong chuyên luyên thuyên ko đầu ko cuối, tại Ong lười cả nghĩ đấy nên Sông đừng khen nhé- Ong sẽ buồn.
      Thành công của Ong chắc Sông sẽ ngạc nhiên lắm - hy vọng một ngày gần Lão Sỏi đem cả nhóm qua Ong cho Ong đãi tiệc và hỏi Sông xem Thành công của Ong liệu có bình thường?

      Xóa
  7. chị Ong câu được khách NT rùi đó, câu cả khách Quảng Nam nữa, hehe... đã vậy mà còn đòi vươn cần câu vào tuốt đàng trong nữa kia, tham thế Ong ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để có mồi đi câu vất vả phết Giáo không nhóc ạ, hôm qua chị nói sẽ đi thăm đàng trong ngó Giáo cái, con bé mêu của chị khoái lắm đó, còn hỏi Giáo nhỏ cỡ nào, chị bảo: lớn cỡ Miêu- để hè xem đúng sai sao nha.

      Xóa
    2. sai ngàn dặm rùi Ong ui! Chị quá tin vào linh cảm của mình nên bị đánh lừa, hehe... con bé Miu của chị còn nhỏ hơn... em út của giáo nữa, mà giáo lại có tới... 9 đứa em luôn hehe... cho chị mí Miu tha hồ mà cộng tới trừ lui nhe! keke...

      Xóa
  8. Tiếc quá, sao "cặp trời sinh" lại không lấy nhau nhỉ ? lấy nhau chắc con sẽ tuyệt vời lắm nhỉ ! :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có trai có gái - hì có hai nhóc Sóc, có bà ngoại, có gia đình như Hương là chị thấy thích nhất, kiểu mẫu của thanh niên thời nay đấy.

      Xóa
  9. Người Hà Nội có khác phải khg Ong...hihi. Lâu rồi Mùa thu Buồn khg có sang thăm Ong , khg biết có ai còn nhận ra tui hay khg vậy ta ..Chúc Ong luôn bình an và chúc cháu tui luôn là con ngoan trò giỏi nha Ong .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ngoan tẹo nhưng nhí nhố y mẹ cháu cô à, hay đi lang thang lám, cô về đây nó rước cô đi chơi.

      Xóa
  10. Hi hi, em đây, em đây! sang để nhận lỗi hóa ra lại được kể công. Khoái nhất Ong vụ Công tội, tội công ai đâu biết này đấy. Đừng pha cafe sẵn nhá, để hôm em sang hãy pha, ngỗng em còn học. Nhá?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là " bí quyết gia truyền " sao Ong có thể chỉ cho Dã Thảo được ha ....hehe

      Xóa
  11. Hihi...một cách chia sẻ tuyệt vời nhỉ -
    Chiều vui nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều- nơi này quả là chiều vui : khi nắng tắt, gió nhẹ, hơi nước làm mát rất nhanh.....
      Chia sẻ ....lắm lúc tớ làm khổ bạn bè thì có ấy toàn ý nghĩ loanh quanh.Cám ơn cậu.

      Xóa
  12. Đọc Ong viết thấy rằng Ong đang rất viên mãn đấy. Mà dạo này chẳng thấy Ong mời LC một tách trà giảm béo nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ gọi trước nhé- khi muốn uống trà ắy vì nguyên liệu ko để lâu được nên ko có sẵn đâu bác .

      Xóa
  13. Tuần sau nhé! Rủ chị ( hoặc ẻm nào cũng được), lời này của anh động viên em trở lại với niềm vui thích đặc biệt của nhà Ong đó, ở Yên hoa nha.

    Trả lờiXóa
  14. Lâu không thấy Ong vàng ghé nhà, sang đây mới biết Ong còn mải cafe cà fáo, món mà chị cũng rất ghiền. Bữa nào cùng nhâm nhi nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chị mà qua em chơi cho em xin một"đứa con của Chĩ" thì cafe thoải mái cả ...tuần, cả tháng....
      Đọc một vài bài từ 2008-2009 của chị, đang đọc ...

      Xóa
  15. Ong đang vò cục len của cụ Nô cho Miêu gỡ đấy ư? Nhắn với Miêu lúc nào mỏi thì thông báo Aqa sẽ phụ một tay nhá !

    Trả lờiXóa
  16. Bạn viết rất dí dỏmi. Làm quen hè!

    Trả lờiXóa