Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Viết thư

Em thân yêu! ( các cô em , các chị thân yêu)
Thường thì mình ngại, có lẽ là tiết kiệm từ Yêu lắm, vì có vài lần hình như cũng thấy Nó, ròi lại nhẹ nhàng thấy Ns biến đi, nhẹ nhàng bởi vốn Nó không phải vậy- bởi cảm nhận mơ mơ hồ hồ và không khoa học đấy thôi. Đó là với phái khác chứ chị em mình thì yêu lắm thật lòng quá lắm khi thấy rờn rợn.
Quen sống yên bình đôi khi quá ngạc nhiên bởi cái tồi tệ tồn tại, ví dụ sáng nay vào blog của một bạn mình thây có người nói bậy rất kinh - ngoài đời dù chuyện hàng ngày có xấu thì cũng hãi rồi, vậy mà nơi đây, như hồi nào Sông Hàn rất hay nói tếu táo thậm chí bậy còn bảo: Toàn người hiền đần...yêu yêu .....Ý cậu đó là những người thiếu lửa, chắc vậy. May quá về nhà mình thấy com của mấy người bạn quý thế là sáng chủ nhật, tháng tư kia đấy hoa loa kèn nhiều rồi mà trời lại mát, ngày trở nên thi vị như thường.
Anh kính quý! Đã có lần em được dùng từ Kính yêu với Minh chủ của em, tiếc lắm vì đã là quá khứ mất rồi.
Anh dạy em, mất nhiều công sức cho gần một năm nào sách, nào bay vào bay ra, hướng dẫn tận tâm mỗi ngày, vậy mà đến ngày em vào ngôi chùa thanh bình với những ni cô hiền hậu được có một ngày thì trời mùa hè đủ lạnh để em quay về, mớ lý do có vẻ bề bộn mà em "báo cáo" Anh suốt nửa giờ qua điện thoại chắc không làm Anh thất vọng đâu nhỉ! Em biết Anh nhìn thấu mọi sự mà.Nhưng tự em thấy tiếc, không đổ lỗi vì căn cơ em thấp, hay em chưa đủ duyên bởi trùng trùng duyên khởi mới có ngày hôm nay Anh nhỉ! Trò kém của Anh cũng học bài đó chứ? Anh chỉ nhắn lại một câu: Thấp kém không phải do thân phận. Em hiểu, bao giờ Anh cũng kiệm lời và chính xác, Anh gọi cái cách em viết, xem phim, gặp gỡ bạn bè, lang thang ngắm nghía, thậm chí đọc sách không trong danh mục Anh chọn cho là phù phiếm. Hôm nay thì em biết em chưa đủ mạnh( hay em còn may mắn) để bước ra khỏi cái đời sống bình thường dung dị của em, vì con gái nhỏ còn rất cần em- lý do này chính Anh nêu ra khi em hăng hái và tò mò tìm hiểu những điều em cho là mới lạ và tuyệt đẹp, tuyệt đúng, giờ này em khẳng định những điều Anh muốn đem lại cho em vứi trái tim nhân hậu và kiến thức toàn diện của một nhà giáo ở một trình độ không những cao mà còn được trải qua thực tế với tư duy khoa học ....em biết em cần chăm chỉ đọc, học để hoàn thiện mình khi có điều kiện hơn rất nhiều người cùng trang lứa nhất là mặt thời gian và sự buông bỏ là yếu tố cần thiết Anh nhận thấy rất rõ ràng ở em. Đáng ra phải.Nhưng.....
Nhưng sáng nay em lại lủng bủng hát: Lâu lắm rồi em không đến chơi.....rồi lại có lời bài hát trọn vẹn và các nốt nhạc cứ ngân lên trong lòng em, bức tranh cuộc sống cứ dịu dàng nơi phó vắng ẹm ở, mà hồng nhung sai bông quá nở đồng loạt đấy ạ- giống hoa cũ cánh dày và thơm ....
Nhưng cuốn sách em đọc hoài và những người tin tưởng được mượn biết em giữ gìn kỹ đến mức nào trong khi sách truyện khác đã mua thêm để ai mượn cũng có thể cho luôn, cuốn sách ấy cứ về ám ảnh em rất ngọt ngào dù cuốn sách miêu tả về cái chết, tác giả cũng chỉ viết cho mình, hai năm sau ông mất em mới được đọc cuốn sách ấy, người đàn ông tuyệt vời đó hơn em có ba tuổi và ông ra đi hơn 12 năm rồi.
Nhưng cô bé giáo viên có cái má lúm( Anh biết em thích ngắm bọn cn gái xinh nhỉ, hay cười độ lượng bảo: em có căn cơ vững nhưng......), nhưng chàng trai khéo Nó còn lớn hơn em ấy, chàng trai giờ này cuộc sống ồn ã mà còn có những giây phút đi với ngôn từ....nhưng .....ui Trời lắm nhưng níu em quá cơ, cho em giải lao chút Anh nhé, sáng nay mọi thứ mỹ mãn làm em đành để Anh cau mày bởi trò bướng vậy.
Nhưng ipad của em có dấu hiệu hỏng, em làm vỡ mặt nên gõ cứ bị mất chữ, mỗi lần sửa chính tả cảm xúc của em lại bị ngăn lại một chút, may thía bạn bè của em bớt phải cặm cụi đọc nhiều.


P/S: lý do lý trấu đấy, hèn để hưởng chút nhàn rỗi biếng nhác tẹo chứ sợ Thầy lắm, ông ấy rõ nghiêm dù ở xa mà trò vẫn nể sợ, coi như trốn tiết rồi học bù mà cái bể học thì mênh mông....

28 nhận xét:

  1. Chị không bao giờ nói hết câu viết có câu mà em vẫn cứ là hiểu mới lạ chứ! Hiểu theo cách của em.Thui không lang thang nữa. Sáng chủ nhật thế đủ rùi. Em đi nấu cơm cho con ăn đây! Ngày vui nha chị! Nhàn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thía chứ, viết ko có người khoái chí cùng có mà ngọng bé nhỉ!
      Tự đem mình về ít hôm, chứ cũng chưa biết chị đi đường nào đâu bé ơi.
      Món gì đó? Em miệt mài với những món gì? Sáng nay con gái lại đi ăn cơm nhà bạn nó, chị ăn cơm với trứng rán - chìa bát trêu con: đúng là bát cơm quả trứng này, có một mình ngại bày vẽ, mới lại voi lắm rồi.

      Xóa
    2. Cười! Em măm xong rùi! Đang nấu ăn có người réo đi uống cà phê! Vậy là chạy đi uống. gần 12 giờ mới về. Dành máy con thấy chị đang trải lòng ra sáng chủ nhật. Thế là com cái đã. Lại xuống bếp. Chừ là xong xuôi rùi. Mẹ no. con no. Em măm với mực hấp( Mực cơm bé tí ý chị, người ta hấp y con khi còn tươi) chấm mắm gừng Và cá Bã tràu nấu canh thơm(dứa) Hai món thui. Không có chàng ở nhà nên đơn giản.

      Xóa
    3. Thế mà còn đơn giản ư? Ngon nhỉ!

      Xóa
  2. Ai đấy chị , bài lầy là bài thứ 2 chị nói vê người đó ... Em tò mò cực ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Zề chứ? Chị í hả bài vở gì chứ? Tạ tội với Thầy cho đỡ áy náy đấy, Lão Sỏi chửi chị ngu nên chị ra vẻ không ngu í mà cô VA iu. Minh chủ cho chị rớt lâu ròi, đây là bậc Thầy ....hì, sắp tới ông ấy ra, mà em cũng trong ấy, chị mới về đấy ko thì chúng mình cafe với Thầy được mà, nghiêm nhưng độ lượng cô mình ạ.
      Hay là hẹn kiểu Lão Sỏi nhể, chị chủ trì và cô mềnh chủ chi cafe sáng nhé! Còn bữa sáng thì để chị, nha.

      Xóa
    2. Ong !
      Anh chửi em bao giờ , được câu nào?
      Lại nói không cho anh thế này.
      Mà nói với ai chứ nói với bé ORi, nó đanh đá lắm, chết anh.
      Ngày nay và cả hôm qua nữa bao nhiêu là oan. thế này thì chết mất, thà chết đi còn hơn! Thôi anh tạm biệt anh về đi chết đây!

      Xóa
    3. Tạm biệt đừng ngập ngừng giống em thế chứ? Hét nợ đâu mà bắt chước dũng cảm bỏ đi? Em là em nghi ngờ Lão lắm đó.

      Xóa
    4. @ Chị Ong Nâu chăm chỉ : thế ạh , tiếc quá heng chị , về phẩn ăn uống chị để em vặt râu Sỏi ra trả xiền thay cho chị em mình , ong yên tâm đê ... Hehe đố Sỏi dám
      @ Sỏi điêu tuyền đị bán em : em ngoan cực nhá , mỗi lần Sỏi nói sai ý em có cãi Sỏi đâu nà , em tuyền nhỏ nhẹ trình bày ý kiến thôi mà , quá lăm em cầm dao múa kiếm Sỏi cô thoai mà , có mần j đâu na , em nói thiệt ý Sỏi thử coi em làm coi .,,, hehe

      Xóa
  3. Cứ có cái cảm giác đọc "lén" thư người khác! Nhưng nhặt được những đóa hồng nhung sai bông quá nở đồng loạt... - giống hoa cũ cánh dày và thơm.... Cái từ "cũ" ni thiệt đắt, nhớ hoa đào năm cũ quá đi mất!

    Trả lờiXóa
  4. Hẹn trăm năm sau ngàn năm nữa....lời bài hát nào ý nhỉ? Em bị loạn nên viết loạn lên đấy, đang có cơn hâm nặng mà, bấp bênh không biết phải làm sao í mà.

    Trả lờiXóa
  5. Không có anh hay bạn thân yêu nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Yêu, yêu, yêu! " Hoa vẫn hồng trước sân nhà tôi, chim vẫn hót sau vườn nhà tôi, giọt nắng bâng khuâng khuâng, giọt nắng chơi vơi bên thềm, bài hát bâng khuâng bài hát viết không nên lời...". Em chép không sai lời chứ Ong yêu của em. Yêu ngày đầu tuần bắt đầu bằng một cơn mưa bụi và một bài chẳng giống một bài nào của chị. Trữ tình quá mất thôi dù người nói người kiệm lời Yêu mà em thấy cứ yêu ngập tràn!
    Hi hi. Đây là cmt dài nhất của em từ xửa từ xưa tới giờ đấy!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc cí còm của chị bên nhà Lip mà cứ ngỡ ngàng : Có người theo dõi " mấy năm lận roài) vậy mà Lip hem bít, thiệt là thất lễ.Hì!
    Chị về yahoo thì ghé em nhé
    http://blog.yahoo.com/HOATULIP_HK/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật mà, chị hay ngó em rồi âm thầm né đó, Nó còn nhỏ vui nhiều vào nhé!

      Xóa
  8. Chao ơi!!!
    Nhớ ơi là nhớ...
    Mưa bụi... mưa phùn... và cả đất trời màu xám trắng Hồ Tây...
    Quỳnh ơi, Đông ơi...
    Đã "cũ" chưa, ta???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, hi! và khi nào cũng mới chị thân yêu ạ!

      Xóa
    2. Em cấm cảu nhớ không? Em thế mà mộc như gỗ ấy mà.

      Xóa
  9. "Quen sống yên bình đôi khi quá ngạc nhiên bởi cái tồi tệ tồn tại, ví dụ sáng nay vào blog của một bạn mình thây có người nói bậy rất kinh - ngoài đời dù chuyện hàng ngày có xấu thì cũng hãi rồi..."
    ....
    Ong ơi cũng phải quen đi thôi,cũng như khi Ong ra đường có khi cũng gặp ổ gà ổ voi chứ đâu phải lúc nào cũng bằng phẳng, không khí đâu phải lúc nào cũng trong lành thơm mát đâu
    ....
    Ong viết nhẹ nhàng, trong trẻo, đọc để giảm strees được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị! Em biết rõ là Phù Sa lớn hơn chút nên gọi thế nhá. Ong ở ẩn mà - chỗ Ong ở vắng đến nỗi như núi ấy ạ. Đường mới mở ở ven hồ mà, em đi chợ thì đi bộ ra ngay đầu phố nên ko va các ổ bao giờ . Rồi cũng chừng nửa năm nay nhà khép cửa nên càng tĩnh. Nhưng nếu ai gọi thật to thì em vẫn mở đấy.

      Xóa
  10. Cứ mà phóng bút múa như thế này là đang sung sức mà chị ới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô mình cứ như ngôi sao ấy, khi về qua chị chơi thì chỉ như con mèo hiền thôi nha- cho nhẹ nhé!

      Xóa
    2. Mình yêu nó mất rồi.
      Thầy bảo: tham,sân thì thấy trò qua được mà sao Si nặng quá vậy.

      Xóa
  11. Đúng là thư! Nhưng thôi CT cứ vào ké cẩm sái sẩm sách giấy, hoa hồng nhà vườn chị Ong. Ngó cái bìa, lật vài tờ, hít một hơi sâu, nghiêng tai nghe líu lo líu lo sau vườn. Hà... Thôi em dzìa ạ :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nường xinh đấy à?thơm lắm í, hết hoa xoan giờ hoa dâu da nở trắng thơm nhẹ dễ chịu lắm.

      Xóa
  12. Tản mạn mà rất tập trung, cho một người mà ai cũng thấy . Hi.. hi bức thư ngỏ!
    Ong vàng có một chủ nhật thật vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là ẩn số với Ong đó, thường Ong dễ bắt bạn nếu thấy thích,"hồn nhiên" và "vô tư" đến độ bị mắng kia. Cũng thích bạn dò dẫm qua những com bên nhà chị Như thị ắ, cxng qua nhà bạn từ năm ngoái khéo cả năm kia nhưng sao đó cứ bị e dè nhỉ? Sao thế nhỉ?

      Xóa