Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Chan chứa tình người

Miêu bé!
Chị ốm sừ nó thật rồi.
Nhớ là chị với Miêu kết nối bởi cái thoáng về cuốn Nõi buồn chiến tranh, bởi gì giống như hiệu ứng cánh bướm. Chị và bé Huyền( nó học báo chí ở xa)cũng kết nối bởi cuóin sách ấy- thế mà chị quên phắt mọi thứ- khi đọc lại cứ thấy quen quen chứ chẳng mấy nhớ.
Mấy ngày này nóng thật, trốn trong cái mát nhân tạo như ung dung mà chẳng thụ hưởng cuộc sống chút nào...cứ mê muội thôi.
Nhiều lúc thấy mình là người được xem mọi thứ, rồi xấu hổ nhìn lại giá mình thế này không thế kia bởi mình như là lố lăng( dù chỉ là ló lăng chút xíu).hoá ra em và Lan man lại là người xem chị, thật thích vì khi rỗng nhất chị lại có hai đứa em để bíu vào. Bạn bè khác là cứ phải có lý do này lý do kia dù yêu quý bao nhiêu để khỏi thấy như làm phiềnm chỉ có hai đứa là khi lên cơn chị cứ ào ào xả không biết trút bao vui buồn lên hai đứa rồi- không một thoáng ái ngại,thật là thế.
Nhưng....mấy hồi này cũng thưa đi- chắc sức chịu đựng vui lẫn buồn của chị khá hơn?hay tiền điện thoại nhiều quá so với thu nhập?hay vì hai đứa cũng còn trăm lo ngàn toan khác?
Con gái nói với chị: nóng thế này nên nhiều người phát bệnh....hì hì...
Trước cứ thích cái tứ của truyện ngắn Mùa đông ấm áp của Nguyễn thị thu Huệ, giờ đang nóng bức, kinh tế suy thoái trầm trọng,ai cũng lắm tính toán và âu lo thì chị lại đi tìm cái tình người ấm áp- nhưng không thể nói ấm áp giữa cái thời tiết đến 38 độ này đành bảo chan chứa.....ừ là chan chứa,dù chỉ chan chứa trong khoảnh khắc cũng làm chị ngây ngấy hạnh phúc.Ồ- có lý thuyết quá không nhỉ?
Biết đâu ngày mai cái trí nhớ đang héo dần lại quên phắt cả em, viết lại mấy chữ để em thấy chị cũng hạnh phúc lắm ấy,nhớ cả thánh thót hót với em về cái Chuông nguyện hồn ai hôm nào nữa.cứ liên quan bừa bãi lộn xộn vậy nhưng chị tin em hiểu.
Và cùng cười, nào- với những khoảng khắc- đã qua, đang đến và sẽ đến.

41 nhận xét:

  1. Cười!
    Biết đâu ngày mai cái trí nhớ đang héo dần lại quên phắt cả em, viết lại mấy chữ để em thấy chị cũng hạnh phúc lắm ấy... viết cho ai kệ chị. Em cứ cho là viết cho em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà Ong vui quá! Mừng vì Ong ốm thì ít mà kêu thì nhiều hè hè !

      Xóa
  2. Và cùng cười, nào- với những khoảng khắc- đã qua, đang đến và sẽ đến. Câu kết tuyệt hảo!

    Trả lờiXóa
  3. bắt chước cụ Nô, tuyệt hảo!

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, chị tôi! Khóc mất này!
    Ong yêu của em à, mấy ngày này dù chẳng muốn thì ông Trời cũng bắt khóc thôi: Nóng chảy cả ra! Khiếp quá! mà cái bờ bằng lăng tím ngăn ngắt thế nào rồi? Nắng quá tím cũng thành trắng xác trắng xơ rồi phải không?
    Có khi chỉ một hẹn hò nhỏ xíu mà mãi chưa thực hiện được. Thảo nào trong đời người ta vẫn phải bở mất nhiều thứ Ong nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin không? Cây bằng lăng của nhà nở muộn nhất nên xung quanh tàn xơ rồi mà nó tím đẹp( chị có thích bằng lăng bao giờ đâu, cả cái giống sữa hắc phát sợ nữa), còn cây điệp vàng cũng gần như vàng nhất ngay trước mặt- vụ này thích. Hì- như vụ Côn sơn mỗi chậu hoa con cửa phòng mình là hơn hớn( khỉ- rỗi hơi chăm tưới thì nó vậy í mà).
      Chị thửa mấy túi(!) cho em và Giáo còi và Lan man và Lc và chị NT đấy- chống nóng tốt lém,đố bé là thứ gì?gơi ý nè: luộc nhai suốt ngày như con trẻ ấy,hì.

      Xóa
    2. Cây Bàng Lăng ấy độc đáo , cá tính ...như bà chủ ấy nhỉ ! Khôn thế đấy , nếu nở cùng một lúc thì có khí chảng ai thèm ngó nghiêng tới "nó" ... Tưởng chừng nó đã hết tuổi ra hoa kết trái ... vậy mà nó "trỗi dậy" đến bất ngờ, đúng là "ba mươi chưa phải là tết"
      Có phải cây Bằng Lăng đó là của Từ Hy Thái Hậu gửi lại cho Ong Rừng không nhỉ
      :))
      Đọc Thông báo của bà chủ quán ONG RỪNG về Bằng Lăng chợt loé lên một liên tưởng trong KINH DOANH ... chắc cũng phải thế

      Xóa
  5. Hai chị em tình quá đi, chúc mừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ khiêng cái tình này nên Ong và Miêu đã đến được một bờ biển thật đẹp cát vàng,hạt to và sạch lắm,lại còn ghi dấu ấn bởi phá tan nạn" phân biệt chủng tộc" ở đó và còn yết kiến được một số vị mà hai con nhóc ngưỡng mộ. Đã chiêm ngưỡng một người lặng lẽ nên cũng bớt ba la bôm lôm rồi đó, hoan hỉ nhận lời chúc mừng ạ.

      Xóa
  6. Một entry tình cảm như thường lệ của Chị Ong.
    Chúc Chị Ong luôn vui vẻ, khỏe và yêu đời nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá mà giải được bài toán( ngó được và được mời rượu bạn Sông,, CCC,em O Ri, Lão Sỏi) thì Ong chắc chắn yêu đời nhiều nữa.

      Xóa
  7. U ốm nằm nhà
    Không ra quán được
    U đắp kín chăn
    Mặt quay vào "log"
    :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu mến! Tớ vào núi nủa năm- quyết định buông bởi không đủ sức theo ước nguyện ĐÊM TRẮNG,blog rặt mấy cái tình cảm con con.Đóng cửa cả hai chõ nhưng mở ra một nơi tịnh như ở núi ngay giữa lòng Hà nội,chẳng hẳn là đóng hết nhưng đúng là ít tha thiết so với ngày xưa. Vẫn nhớ còn một cái hẹn thân thương với SN,QT,T_G....
      Và,không hiểu sao cứ muốn có một số điều kiện cần và đủ mới khoái chí gặp gỡ nhóm ấy,hì- chả lẽ lại gọi đó là Tiêu chí phấn đấu.

      Xóa
  8. Hihi.....không nói là ấm áp giữa trời nóng này -mà phải bảo là chan chứa ....ý hay đó bạn à -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà tớ thuần cảm xúc yêu cậu ạ,muốn phát triển vấn đề khác cũng chẳng viết nổi một dòng,buồn cười thế chứ bởi không có cơn yêu tớ chả có cảm xúc,mọi thứ đều thuần thật,cám ơn cậu một năm đôi lần ghé lại cứ phải cố tìm ý để còm.

      Xóa
  9. Mấy bữa nay em bệnh quá Ong ạ - sáng nay tỉnh chút là em vào với chị ngay đó - entry này nan mam nhưng nó chất chứa thật nhiều tc - Ah chị em ko sanh cmt cho chị dưng cơ mà em vẫn đứng kiễng chân ngó vào nhà chị - giống chị qua nhà em cũng thế - em biết thừa là Ong vẫn qua nhưng ko cmt - thế là cái sự cầu viều cmt của em đaz thắng chị - hí hí - em vìa nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị với Lão Sỏi mới nhắc đến nàng đấy,cả một bữa chỉ bàn tán nói xấu nói đẹp về nàng thôi,chị nói nhớ em còn ờ được Lão cũng ăn theo đới,liệu mà đáp lễ. Chị với các nàng thì tình củm rồi,hư hứ chị mê gái mà nên mới thân các giai lâu bền bởi chúng họ đánh đồng chị với chúng họ,ví dụ cái vụ vặt râu giai nào đấy khi tiệc tàn,chị chả có râu nhưng nhất định đòi chung chi cho bọn họ không làm chủ tềnh hềnh,bị bảo ngu thế mới thấy có niềm vui và hạnh phúc.
      Ra đây đi,mưa mát chị muốn quậy phá như xưa um tùm bè bạn đây.

      Xóa
  10. Trả lời
    1. Hồi này em chăm chỉ nấu nướng này,mỗi lần lụi cụi lại áy náy lúc chị ra ko chu đáo, lại còn nhà hàng cứ nheo nhéo điện thoại nữa đầu óc cứ mụ đi. Em rảnh quá,tiếc

      Xóa
    2. Không sao mà cưng, với chị, những ngày đó ở HN là những ngày khó quên, đặc biệt về nhiều thứ, tất cả những gì Ong dành cho chị đều trên cả tuyệt vời!
      Còn gì nữa mà tiếc hở Ong?

      Xóa
    3. Tình cảm chân thật của 2 Chị Em là quý lắm Ong Nâu ơi...Hic...Hic.

      Xóa
  11. Hoa hồng giống cũ hả chị? Cái dòng sông gì sau nhà chị thế? Em nhìn mãi mà không hình dung ra góc ấy là chỗ nào? Hình như em biết Hà Nội còn ít quá.

    Trả lờiXóa
  12. Nhánh nhỏ của Hồ tây đó,bọn bằng lăng bắt đầu tàn còn mỗi cây cửa nhà là sắp ...thế,hì.
    Nắng quá lá hoa hồng cháy sém đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... chị đang ngồi trên sân thượng dùng Ipad chụp hình gởi lun hả? Cái tội không vào mail nên phải tám ở đây.

      Xóa
  13. Bài này ngắn mà đọc cũng hay quá ! Chan chứ tình người

    Cám ơn tác giả nhé !

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết thật tình cảm, xin chúc mừng 2 Chị em nha Ong Nâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi thì đến,để ý kiếm tìm thế nào cũng được ông Trời ban cho những tình cảm như ý bạn à,tớ cứ tin là thế MTB à.

      Xóa
  15. Mấy mươi tuổi chíp đã tưởng già
    Quên quên nhớ nhớ thiệt không ta ...?....
    .
    Chiều bình an nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóc bạc hình như ấy sắp già
      Mà yêu mải miết đã không ta....?
      Yêu em yêu chị yêu mình nữa
      Yêu mãi yêu hoài yêu đến mai

      Sang bên ấy khó com bởi niêm luật làm thơ nhà Ong mù tịt,không cả dám nghịch đâu.

      Xóa
    2. Trời thì có cao có xa -hoa thì có hoa cà hoa đại -ảo thì có văn hay thơ dở -thế mà Ong Nâu viết văn để người ta sang đọc và bình rôm rả mà sang nhà tui có vài vần con cóc mà chê không thèm bình -Nay gửi lời này lên ban tư tưởng của thế giới ảo yêu cầu xét lại tư cách chơi ảo của Ong Nâu -

      Xóa
    3. Còn biết đây là Ngày mai trời lại sáng cơ mà......yêu mãi yêu hoài yêu đến mai, vậy là.......

      Xóa
  16. Chị Ong còn nhớ em ko Chị Ong . hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ chứ cô, cô vui nhộn,chúng cô có cả một ê kíp trêu lão Sỏi còn gì.
      Chị thích rắt giống ....chứ ko phải tình yêu, ngẵm kỹ hay lắm cô mình à.

      Xóa
  17. Ong Nâu à, mấy lần qua lại rồi bẵng đi đâu mất tiêu,giờ gặp lại ở nhà OM, vui quá, sang nhà HL nhé. Cửa mở toang chẳng then cài ngõ khoá gì sất, Hl đón Ong Nâu từ ngoài ngõ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật- Ong tò mò cái hình của HL ghê ấy,chắc có sự trùng lặp nào đó ghi trong não......
      Từ ngày bên yahoo kia, Ong nhớ mang máng. Mà HL đặc biệt thông cảm cho Ong trí nhớ suy tàn mất rồi.
      Sang nhà Như thị chị - bắt gặp com của HL cứ hình dung cũng lớ lớn,cái giọng chững và đâu vào đấy. Ong xấu thói cứ lang thang đọc bài nhưng chăm chú "tìm hiểu" các com,người có tình cảm thật có tấm lòng viết khác những bạn xã giao tìm nhiều lần nhưng khó vào nhà,hiện tượng bên blog này nhiều nhà bị thế mà.
      HL biết không .......giờ thì Ong hiểu tại sao người Bắc theo Bắc tông nhiều- Ong hay theo mạch không đầu không cuối, HL chịu khó nha.

      Xóa
  18. LẠI TÌM THẤY BÉ ONG NÂU...
    Ở ĐÂU Ở ĐẨU Ở ĐÂU? BỰC MÌNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vào núi rồi, nhẹ được ngày nào hay ngày ấy đây chị kính yêu!

      Xóa