Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Ngày hè của Bi

Hôm qua ăn giỗ cụ xong,Bi bỏ ngủ trưa cờ quạt với cô,vừa chơi vừa hướng dẫn cô giọng rất huấn luyện viên,cô cứ vờ ơ rồi ơ ( đoạn này cô lưu manh tí,bà ngồi gần đấy lại nguýt: đàn bà con gái chơi đủ trò,bà ghét cô xếp bằng đánh chắn những ngày lễ Tết lắm...) ...thế Vua đi bước một thôi á, chán - tướng gì mà chẳng bằng Hậu- Bi cười hàm răng trăng tinh nụ cười thiên thần cộng thêm cái kính cận thời trang- cô chộp được một bức hình tuyệt đẹp.Đang đưa quả măng cụt- món khoái khẩu lên miệng nghe mẹ ừ cho về theo cô chàng bỏ luôn,ton tón quần áo chỉnh tề đi luôn,tối cô bảo: ở đây một tuần để tập bơi nhé- mủm mỉm: mẹ cháu đưa theo nhiều quần áo lắm.
Mình đi đường đẹp nha? Thôi cô đi đường tắt cho nhanh. Qua hồ Tây anh sướng: lần đầu cháu đi đường đẹp thế này,trời mát như thu,gió hồ còn thấy chút lạnh,dễ chịu không thể hơn,cô chỉ nhà hàng của Nga:vào đây đắt chút nhưng món ngon lắm,nhiều loại kem(với cô kem là món ngon nhất trên đời- cả mùa đông luôn) mà dưới mười tuổi là được giảm nửa giá đấy- cháu mười tuổi rồi ...nhưng chưa đến sinh nhật, hì không hiểu anh tính toán gì cơ chứ,cô thì cứ vui mãi vì anh chịu khăn gói quả mướp theo cô nên ok liền,ta sẽ cùng nếm sau.
Chiều tối bày vẽ mỳ Ý, món chủ đạo nhà cô- làm dễ và nhanh lại ...vẫn có vẻ ..tiệc, anh Bi- giờ có hai cháu nội của cô đến chơi được trịnh trọng gọi bác Bi,nghe cái cách anh xưng bác với hai đứa bé rõ là ngọt và đầy sung sướng,bác Bi mười tuổi chơi với cháu gái hơn bốn tuổi chút và cháu trai sắp hai tuổi như kiểu trảy hội,nhà nhỏ xíu tưng bừng đầy ắp tiếng nô đùa cười nói làm bà Ong nghĩ đến Tết.mà hình như sáu hay bảy năm rồi bà Ong quên mất Tết, đó công anh Bi lớn thế đó.
Sáng nay dọn đồ ăn sáng ra hiên nhỏ,ăn đồ tây,nhìn anh ăn không ngon miệng mấy- hay lát con đợi em dạy đi ăn ở ngoài nhé, ngần ngừ chút- nhưng bánh mỳ đen ăn đủ dinh dưỡng,nước quả ép lành mà,không ngon miệng nhưng đủ chất- anh gật gù: không ngon miệng cũng tốt rồi hăng hái hơn,có lẽ anh muốn cô vui đấy thôi,con trẻ đáng yêu thế chứ.
Cô cho anh nếm cafe- ngon cô ạ, thìa nữa nhé- ngon cô ạ, nhưng nghiêm trang: trẻ con không nên uống ...và nhất định nói không,điểm này cô nên học Bi,chứ biết mà cô vẫn hay thử mọi thứ lắm ấy.
Mẹ anh vừa gọi điện thoại- anh bảo: con có nhớ mẹ nhớ bố nhớ anh,nhưng khi nào con gọi thì hãy đón con, chắc
khoảng một tháng- cô mừng rơn,còn mẹ anh lại nghe như phụng phịu.
.......
. . Thênh thênh ...thang thang.

29 nhận xét:

  1. Thích ha chị. Ấm cúng.Mà cái cậu cháu sao giống bà nội thế thích đi đường đẹp. Mà giống em nữa nè. Em cũng thích đi đường đẹp.Cười!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chị cười rũ bởi kiểu bà nội của chị cô giáo ơi, chả đủ nội dung lẫn hình thức ....lẫn tư cách xíu nào ấy, hì....

      Xóa
  2. Lần trước, không biết người nhắn tin là "học trò cũ" Trường Việt Ba nên "thầy" đã không lưu số. Giá vẫn còn số di động của em trong máy thì sẽ gọi để nói chuyện thay vì viết mấy dòng này.
    Cảm ơn Ong Nâu (không biết là Ong Bò vẽ hay Ong Mật?) vì sự "gặp lại" rất đỗi bất ngờ này. Nó bỗng dưng khơi dậy mãnh liệt những gì tốt đẹp nhất của lòng người, tình người mà thường ngày ngỡ bị vùi lấp dưới biết bao điều bình thường và tầm thường khác.
    Một sinh viên về thực tập, thoáng qua như gió mấy chục ngày, đã 31 năm mà vẫn được bạn học sinh lớp 12 lúc đó nhớ thì quả là điều kì diệu và thiêng liêng khôn tả! Bởi người được gọi là "thầy" hoàn toàn không còn một chút hình dung nào về những gương mặt học sinh lớp mình thực tập chủ nhiệm cũng như tập giảng thuở đó. Và vì thế, lời cảm ơn này không hề sáo chút nào.
    Khi nào ra Hà Nội, "thầy trò" mình về ngó lại Trường Việt Ba chút nghe?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy ạ! Hình dung khoanh tay chào như thủa nhỏ thật thích ạ. Thầy giờ tóc bạc được gọi,trò đã bà nội rồi ạ. Càng không hình dung được những đứa nghịch như quỷ sứ giờ khác xưa thế nào.
      Nhất định em sẽ đưa thầy về trường Việt Ba, em không ở gần đó nữa rồi nhưng hôm qua em đi ăn giỗ có đi qua trường thầy ơi,trường giờ nhìn cũ lắm,cây xà cừ khoá bọn em trồng to lắm rồi.
      Cho em cười cái - bõ công em ngóng suốt từ năm ngoái được một lời com của thầy.Hì .....
      Mà em trách các thầy và cô giáo dạy văn lắm ấy, tiêm nhiễm cách gì mà em dân kinh tế nhưng lãng đãng đến khó hoà nhập đấy ạ, bắt đền cũng là một cách nói lời cảm ơn Thầy nhỉ.
      P/S : em còn nhớ cả những bài hát thầy hát hồi ấy nữa cơ, hy vọng mau gặp thầy để hát lại ( Trần Long Ẩn ...) ,lâu quá thầy trò móm mém hết thì phí lắm í ạ.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc chuyện của Ong sao nó hồn nhiên thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mọi người hay "nghi án " bọn mình,chả nhẽ không giống nhau cái sự hồn nhiên ( đáng quý chứ nhỉ???) thì nó mới mập mạp dễ xương chứ
      Em thì viết loắng ngoắng chứ chuyện chiếc giề hả "người nhà nước quan trọng". Nhớ qua mà thưởng trà có em biến vào miền trong là hết dịp đó.

      Xóa
  5. Zic za zic zac với cậu cháu một ngày vậy là mê tơi rồi Ong nhẩy! Tiếc ko có cái hình mang kính cận của cu cậu, xem có nét nào giống Nobita ko!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các Thiên thần thì chắc chắn nụ cười ...thiên thần y chang rồi.

      Xóa
  6. Chuyện đời thường mà nghe giọng kể vui thế -
    Chúc ...cứ như thế nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì...tớ thì vui ko chịu nổi mới viết mà....cám ơn lời chúc nha.

      Xóa
  7. Ghét Ong không chịu nghe điện thoại, tính không trả lời mail, không để lại dấu trên blog.
    Bà nội gì mà còn "thơ" hơn cả cháu!!!
    Ong ơi là Ong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giề chớ? Nghe để nghe chưởi ư? Sợ lém - đau tim đấy chị ơi.
      Đợi đầu tháng bảy Miêu và em làm sớ tổng kết báo cáo Ngài Như Thị nha( ổn , em ỏn, đừng xót, em có cách hết mà). Em dư biết em và Miêu hạnh phúc thì chị mừng hơn chị gặp vui, em ngấm ngầm sướng vì điều đó,chị yên tâm nha.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Bé Lip qua đây,chị nâng nui như nhóc Bi ,tíu tít nào.
      Còn mục thằng bé 10 tuổi vẹo sườn đạp cái xe to đùng quanh hồ cfng cô nữa- thích nhất đó,mệt thì có hàng kem để ghé ....đi nào Út.

      Xóa
  9. Em cũng có đứa cháu tên Bi (cũng chỉ là tên gọi ở nhà đấy ạ, còn tên chính thức ngoài đời do em đặt cho thì là Nha Trang), nhưng là cháu gái cơ, mà cũng lớn tướng rồi- kỹ sư tin học 25 tuổi, làm việc cho một công ty Mỹ ở Sài Gòn (mà chị hình như đã đọc cái Entry em viết cho nó rồi thì phải, cái đứa cháu gọi em bằng cậu ruột nhà ở trong Sài Gòn ấy) Đọc cái này của chị tự thấy cũng vui vui..., chúng nó cứ tạm thời bé bé... bé bé... thế thôi, chứ mình giật mình ngoảnh lại nhát đã thấy chúng lớn tướng thành những chàng trai cô gái từ lúc nào... Mới thấy mình già gớm, chị nhỉ?
    Mà bữa nào em lại về Hà Nội chị đưa em đi tắt phát qua Hồ Tây nhé! Xong em đòi chị tách cafe pha bằng những giọt sương mai nơi Tây Hồ ấy. Xong rồi thì chị em mình vào cái nhà hàng gì của Nga ấy nhé! Em sẽ chọn món ăn Nga nào ngon ngon để đãi chị. Nhất định! Cỏ-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ gọi em ăn ké với nha chị! Chẳng có ai có ý định mời em đâu.

      Xóa
    2. Có có... Có mời...
      Mà... sức Cô giáo... thường vẫn ăn nhiều hay là ăn ít? Để còn biết đường chuẩn bị... xèng. Cười!

      Xóa
    3. hi hi... hờn rồi. hổng xèm ăn nữa. Mà có ăn thì ăn nhìu lắm: bánh bèo thì 4 chén. bánh xèo thì 2 cái, bánh nậm thì 1 thôi.anh có đủ xèng hông?

      Xóa
    4. NHẤT ĐỊNH- Cỏ mến em chả thể tin vì ý nghĩ chỉ cần loé lên là chị hành động cho bằng được dù có phải đánh đổi một số thứ cần và không cần có lý và phi lý. Cuộc sống của chị vài năm nay duy trì và kéo dài bởi những ý định đẩu đâu mà chị lại cứ ngợp lên bởi hạnh phúc, mục đích là chỉ cần thoả mãn cảm xúc và vì thế kết quả con con đúng ý là chị vui miết.
      Hôm rồi ngồi với My và Cá tụi chị nhắc cậu nhiều đấy( người ta quen những người gỉ gì thì khoe,chị lại cứ sung sướng với mấy đứa thế đấy). Vô tình thành cái tam giác góc nào cũng có thơ có nhạc- mà tam giác của chị có tới sáu cạnh không biết ai vẽ nổi đây.
      Cô giáo ới: Đợi cô tôi đợi mấy tháng ròng- Cô mau mà đến nhanh nhanh đấy - Đem cô trà lá loanh quanh khắp- Hẹn huynh hẹn Cỏ để ....mẻ(đợt) sau . Chị chỉ cs thể hát kiểu này và cười cfng nàng thôi. Sáng nay hè mà mát mà nhẹ,hy vọng tuần sau vẫn thế để đón nàng.

      Xóa
    5. Cỏ huynh zìa có cho Út bám theo hem chị? Hem cho thì hóc từ giờ nè, hu hu..........................

      Xóa
    6. Mời gãy đũa mẻ bát luôn, nói thế chứ có phải cứ muốn dứt áo là đi đâu,muôn ngàn lý do níu bước bé nhỉ! Đủ muốn ra một mình chị đón,nhé!

      Xóa
    7. @Cô giáo: Để chờ anh lấy cái bàn tính ra gẩy... tính cái coi... coi nào... bánh bèo... thì 4 chén... bánh xèo thì 2 cái... bánh nậm thì 1 cái... Ẹc... Nếu chỉ có mỗi thế thôi... thì anh cố cố gắng lắm có khi cũng đủ... xèng, hè hè... Cười...!!
      Còn @Út Líp tính măm chi... thì khai ra (khai ít ít thôi), không có anh cũng... hóc cho giờ, huhu.......................

      Xóa
  10. Giống ngày hè của Bin ghê ! Hè là thời gian sung sướng của lũ trẻ chị nhỉ ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ,có giống và có không H à. Bi ở ngoại thành nơi chị sống ngày nhỏ,mỗi lần được bố chở, cho lên phố chơi như đi du lịch xa bây giờ ấy. Cho Bi lên cả tuần rồi chiêu đãi các ngón thằng bé sung sướng lắm,kể thì sẽ dài lắm,chỉ biết khi bố mẹ đón về cu cậu lưu luyến lắm,mẹ cậu bảo lần đầu tiên xa nách mẹ lâu thế mà cfn chưa muốn về,trẻ con ngoại thành thiệt thòi chứ được như Bin và em Quang(hì...) thì đã giống cảnh tiên rồi.
      Nhân tiện từ giờ đến cuối tháng mẹ Sóc chộp cho bác cái vé rẻ váo SG nha,hồi này cạn xèng nhờ vả tí vậy, qua ngày 25 ngày nào cũng được ,giờ nào cũng ok H nhé!

      Xóa
    2. Gửi bác cái link này, 1,6tr/1 lượt đi SGN, 2 lượt 3,2tr đấy bác ạ, đi 26/6 về thì đến hết t6 vẫn giá 1,6tr thôi, có thể đặt và trả bằng thẻ visa/ATM đều được bác ạ :

      https://wl-prod.sabresonicweb.com/SSW2010/B3QE/webqtrip.html?execution=e1s1

      Xóa
    3. Cám ơn H, rồi để chị ổn ổn mình a lô QT, chị nghĩ có lẽ thất thố rồi,cứ nghĩ cậu ấy nhỏ, trông trẻ thế mà học xong trước chị ,khéo hơn một tuổi hoặc cùng tuổi, chị đoán bằng vì trông kiểu người tuổi ngọ, em khéo hỏi xem sao( người tuổi bính ngọ là người: ........kiêm thêm nghề xem bói đấy mẹ Sóc ợ).

      Xóa
    4. QT hơn hẳn chị 6t đấy, ngạc nhiên chưa ? mà chị xem link em gửi chưa ? đặt sớm không hết đấy ! :)

      Xóa
    5. Ngạc nhiên quá ấy chứ,sao Lão trẻ dã man vậy em ơi.
      Vé SG chị sẽ ngo ngay.

      Xóa