Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

WILL

Mình đã từng là một bé gái, cô bé ấy lớn đến 12 tuổi và dừng ở đó.Bằng chứng là Thầy bảo: kỳ cục khi buồn ngủ cứ rũ ra,sao ?thế thì sao ạ? Người lớn không vậy nhất là khi nhà có khách.
Người lớn thì quý hay ghét ai cũng chừng mực, mình rõ ràng đen trắng, kiểu ruột ngựa nhưng không hề thiếu vắng sự tinh tế.
Người lớn thì lắm lo toan, lo ít nhất cho ngày mai, mình chỉ mỉm cười với thời khắc hiện tại cho dù nó thế nào.
Đang xem phim về cậu bé mê bóng đá lại còn thích đúng đội Liverpoo mình đã từng mến nhiều, câu chuyện ........nên xem.Và: nước mắt ngắn dài vì hạnh phúc khi nhìn thấy những đời thường bình dị mà đẹp đến thế.
Lớn làm sao được ,mà lớn làm gì nhỉ?
P/S: đã đọc lại và câu chữ cố gắng bớt leng kenh nàng OM ạ, nhưng mừ Hán Việt mới cả Hán Nôm nó cứ sẵn từ xưa chả làm sao để lấy chuẩn cho được lại kệ nha nàng.

29 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chờ tớ hỏi con xem chàng viết gì nhớ, biết người ta mù mà cứ viết tiếng hành tinh khác,keke.
      Rủ Sóc nâu họp nhóm đi, tớ nợ Sóc một nhời cám ơn cậu ạ.

      Xóa
    2. Thứ tư tới Ong lại lên Sóc sơn rồi, hai kỳ sau mình đi xem phim giảm giá nha( nhớ rủ cả nường mảnh mai đi nha).sẽ ăn bỏng ngô nha, mỗi đứa lớn bé hẳn hai hộp loại ngon nhứt nha.

      Xóa
    3. SÓCNAAU ĐANG "DỖI HỜN" RỒI ONG NÂU ƠI

      Xóa
  2. Chào cô bé 12 tuổi, lớn làm gì nhỉ? đúng vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chia góc nào vào xó đó thôi T.A ơi! Có góc riêng cho ký ức,ký ức đớn đau thì em phủ cho nó lớp nhũ long lanh khắc nó bớt buồn.
      Còn ngoài đời anh thấy rồi, em là một mụ già rõ ràng mà.( chín chắn phết- chỉ hay mè nheo đòi kem thoai)

      Xóa
  3. "Em" ạ,
    Nếu cho người ta một điều ước thì "chị" nghĩ là hầu hết nhân loại sẽ ước mình trẻ mãi đó!

    OM chưa xem phim này, tại vì xưa đi học kém nhất môn thể dục thể thao, nên bây giờ thấy cái gì dính đến thể thao là ngại lắm! Có một phim tên là Big, do Tom Hank đóng vai chính khi anh này còn trẻ măng, ko biết Ong coi chưa? Có một cậu bé 12 tuổi ước mình thành người lớn. Trong 1 hoàn cảnh trớ trêu, cậu ta bị biến thành người lớn, nhưng trí óc, tâm hồn vẫn là trẻ con...
    Tìm phim này hơi khó, Ong thử xem sao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để chị tìm xem nha.
      Hì Nhóc OM, khi tôi 19 ai cũng bảo sao như 29 rồi vậy, mặc gì cũng tối thui đến tận bây giờ nè.
      Và thưa"chị" tôi là bà Ong gần sáu năm theo cả đen sì lẫn bóng loáng roài đoá.

      Xóa
  4. Chị Ong sướng nhất là không phải xếp hàng mua vé ( ở cái nơi mà vé bao giờ cũng bảo hết- chỉ có ở chợ đen) để đi về Tuổi thơ roài. Còn thừa cho em xin một vé nầu. Suốt ngày hai chị nói chuyện phim, em ghen tị quá! Chẳng có thời gian để coi phim. Hix!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn xem phim thì phải bớt ngủ và bớt blog thoai, LC à ! :p

      Xóa
    2. "Chấp" làm gì cô bé 7 tuổi LC Smile :-) bởi "chị" Ong nâu mới chỉ 12 thôi mà

      Xóa
    3. Em ngày xưa mê phim lắm. Gần đây thì mê Blog. Nói chung mê mụi. Chắc phải phấn đấu mỗi tuần một bộ phim thoai. Chị cho em số đường dẫn phim hay nha! Em xem rồi mình tám. Em thích có ai đó xem chung với mình cái gì đó. Xem một mình chán lắm.Cười!

      Xóa
    4. Tiết lộ một đều hơi không bí mật: bạn Ong ngủ có 3 h một đêm thoai( kết quả của một chuỗi tập luyện và ý thức rốt ráo về công phu thiền đó) , ság ra tỉnh queo,đạp xe quanh hồ Tây 17 km bẩu bạn đòng hành: làm gì đến chỉ 13 cây là cùng ,hay làm vòng nữa, chị leo dốc dân chuyên nghiệp lắc cái đầu hổng tin - họ nghĩ chị phải xuống dắt xe hai cưng ợ.

      Xóa
    5. QT: ANh chờ đó mà dìm tuổi em nha! Em 7 tuổi á??? Có ai lớn rồi mà bị gọi là em mấy năm mà vẫn không phản kháng ta? Lấy tuổi chị Ong trừ đi khoảng cách giữa em và chị í thì còn nhỏ hơn bảy kia đấy. Đố anh? Em lớn hơn anh mấy tuổi???

      Xóa
    6. Bao giờ QT vào QN ới Ong bay với( nếu không phiền), kẻo LC bắt đem đồ cho Ong thì mất công lắm - Hà nội giờ phình to đùng tìm Ong khó lém.

      Xóa
    7. HÈ RỒI VÀO ĐN,QN 2 LẦN...LC SMILE "TRỐN" VÌ "EM CÒN BÉ LẮM..."ONG NÂU À

      Xóa
  5. Ngày ấy Sỏi đi ngang thấy một bé gái đang ngịch mưa , mặc một quần đùi như bọn con giai , DZê! cô bé ấy chính là Ong! hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghịch mưa .....mặc quần đùi nữa,có vẻ chú cháu mình đã gặp thật rồi chứ chả đùa.

      Xóa
  6. Ừ nhỉ, cô bé 12 tuổi í cứ đứng trên đường cao mà gọi toáng xuống bãi biển của quán cà phê: "Anh Dũng ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiii !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái hay nhất là bạn Ong rối tinh mà Cụ kiên nhẫn - thế là Ong không bỏ Blog .
      Cái hay tiếp là Cụ phát triển tư duy trừu tượng của bạn Ong vốn thích vẽ...trong óc,keke. Có hai của Cụ mà Ong vẽ xong cả một bức tranh- bức tranh sống động muốn run lên.nó có cả sự hớn hở niềm vui hồn nhiên và thật đẹp.ĐƯỜNG CHIM BAY CHỈ GANG TẤC NHƯNG LỐI MÒN CÒN GỌI LÀ ĐƯỜNG XUÔNG THÌ CÒN XA- NIỀM VUI KHÔNG CHỊU ĐỰNG NỔI KHOẢNG CÁCH NÓ ÙA RA CẤT TIẾNG.CẢ BIỂN VÀ RỪNG CÂY ĐỀU NGHE RÕ LẮM-HÌNH NHƯ TIẾNG NGÂN VỌNG ĐẾN NGÀN NĂM .
      keke- Cụ gỡ nút này ròi trò chuyện với chị Như thị dùm em nhé: lúc đầuem học thiền giống con bé Miêu ngồi gắng nghĩ được nửa h, mở mắt ra không nổi mười phút. Sau gần một năm chăm chỉ tích cực gì em ngồi khá lâu,nhưng có nét này : gần như là TỰ ĐỘNG dòng khí vào từ đỉnh đầu làm em nhẹ bẫng,keke tự động Cụ ạ, Cụ nói chuyện với chị vì sao em bỏ mặc chị ăn mỳ tôm nhá! Em cám ơn- lúc này em tỉnh táo dễ chịu mặc dù rét cắt thịt,gió kinh khủng lạnh.

      Xóa
  7. "Chỉ mỉm cười với thời khắc hiện tại cho dù nó thế nào" là vượt ra khỏi khái niệm nhỏ-lớn-già rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người mù khéo chả cần biết đường đi( chả cần hay chẳng thể).
      Ôm cái tivi,mùa đông thì bảo rét lắm không ra đường,mùa hè kêu nắng, mùa thu hông có bạn, mùa xuân mưa phùn lấm đất......lười hoá bệnh rồi cô ơi.

      Xóa
  8. Sắp sang năm mới rồi bác Ong ơi! Chúc bác năm mới thân tâm an lạc thôi!
    Dạo này em tụ tập liên miên biết là làm hại tấm thân thôi, chả ích gì , dưng mừ.. vẫn bếp:(

    Trả lờiXóa
  9. Chị thì không cần biết Ong 12 hay là 120, chỉ cần nhìn vào đôi mắt to, long lanh sủng nước của Ong khi ôm chị, thì chị thấy Ong mãi mãi chỉ là một cô bé con, trắng tinh khôi...

    Trả lờiXóa
  10. Năm mới luôn vui em nhé!

    2014 nhiều hy vọng nha. Phượt nhiều nơi , chân cứng đá mềm nha! Rất yêu quý em!

    Trả lờiXóa
  11. Chị ui! Tối ni có đón Tết Tây hông chị?

    Trả lờiXóa
  12. Năm mới 2014 may mắn & Hạnh phúc

    Trả lờiXóa