Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Xem phim KẺ MAY MẮN

Mình có nhiều điều tuyệt vời để nhớ- kể cả những ký ức buồn , khi rưng rưng tự mình thấy là lúc mình đẹp nhất.
Xem phim và nhớ cậu nhóc Thiên Ca, như hôm qua nhớ Hồng Nhật.
Mấy năm trước chơi và thích bọn làm báo, người làm báo chứ nhỉ!
Chị bảo mình: mày khôn lắm, ngu lắm, tao mắng cho mở mắt ra mà bớt ảo tưởng, trước giờ ra sân bay cứ là xơi xơi mắng- kệ con bé tủi thân nước mắt lăn dài. Mình biết đến tận bây giờ thì hiểu rằng chị yêu quý mình nhiều và thật vô cùng.
Khôn: mày chỉ tìm những gì tốt nhất thôi, ơ .....hoá ra em khôn ư?
Mỗi lần vào Sài gòn, hồi đấy ham đi hay SG hoặc Đà lạt thôi, Đà lạt đã đành, nhưng SG vì một phần chính là nhớ chị thèm khát tình yêu chị cho và cái kiểu chị bắt nhóc Thiên Ca chiều đứa thích chiều vừa to vừa xấu vừa ấp úng là mình, quần áo đơn sơ, chị chỉnh tẹo vắt thêm cho cái khăn, rạng rỡ cười, vậy là cái ảnh nào mọi người cũng ...chẹp ...chẳng qua ăn ảnh.
Mỗi lần vào tưng bừng mọi thứ, tưng bừng nhất là xem phim muộn và ăn đêm. Chị và nhóc có thẻ toàn xem miễn phí, có buổi đi duyệt phim,Sài gòn trong mắt mình văn minh lung linh vì xem phim còn được suất ăn đầy đặn đi kèm. Phim nào nhóc cũng phải xem để còn viết bài, dịp Tết thế này mình về là em cầm cho báo cũ của mấy tháng chỉ để chị chọn mục văn hoá mà đọc loạt bài em viết về các phim,về các sự kiện văn hoá. Phim nào em tán hay thì tìm xem-những phim xem rồi mới đọc bài em viết thì thấy vì em phân tích thì hình như mình hiểu hơn và thấy phim hay,thú vị hơn, kiểu Hồng Nhật mổ thơ, buồn cười là thơ thì không thể thấy hay lên được nhưng phục tài tán của em.
Chăm đọc bài của bạn bè, nhiều bài dẫn mình về quá khứ, thời gian tuyệt diệu này, cuối đông,có nắng, nhàn và đủ ăn.gặp nhiều điều gợi nhớ đến hạnh phúc, đến nỗi buồn hay rưng rưng và nhìn mình ưng mình hơn, bởi vậy lắm lời hơn và cứ thế.....
Phim không xuất sắc lắm nhưng vì có diễn viên đẹp, nội dung nhẹ mà sâu, cả trại chó và những người già,trẻ,con nít yêu bọn cún,thế thôi.

17 nhận xét:

  1. Ồ, mình là "kẻ may mắn" khi giật được tem vàng của Ong nâu trước LC Smile rùi
    :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ong nghĩ chắc chắn anh là người may mắn, đã đẹp còn hiền, còn được lang thang khắp nẻo- ước mơ của Ong là do H bày thêm còn gì.
      Nhưng giờ em không thích đi nhiều nữa đâu chỉ thích ngồi im thế này,chăm chú xem phim quên hết xung quanh trừ bạn blog vì nó như là nhu cầu trở lại rồi mà chả phải làm gì ngoài động mấy ngón tay và ..... động lòng.
      Quên, có sắp đi- cơ mà người yêu em,kẻ duy nhất chịu đựng được em lấy chồng mất rồi,chắc chuyến này nó cho đi vớt vát cho em vui nốt ấy mà.
      Anh nói một em nói mười mấy nhá! Hẹn hết khủng hoảng ta coofe nha.

      Xóa
  2. Bạn Ong này viết như chỉ cho mình bạn í đọc. Những cảm xúc cứ như vặn nước máy vào bể rồi bỏ quên, mặc cho nó chảy tràn. Chẳng cần cho người khác biết "chị" là ai, "em" là ai, bao nhiêu tình cảm cứ thích tuôn à tuôn thoai!
    Kẻ may mắn là phim nước nào, bạn nhỉ? Nếu phim Mỹ thì cho bạn em này xin tựa đề tiếng Anh nhé! :)

    Trả lờiXóa
  3. The lucky one em ạ.
    Ừ - chị là một bạn làm báo thôi, những ngày đầu chơi blog chị đang chông chênh( hụt hẫng và hơi hơi đau với chả sầu)
    Thầy bảo: bớt thời gian xem mà học Pháp nhưng cứ thế đó, Thầy nói: cái bọn nhà văn,thơ chết khéo đoạ hết xuống địa ngục vì làm người ta phù phiếm, còn bọn hoạ sĩ ,điêu khắc mà trò ngưỡng mộ thì chẳng qua kiếp trước họ huân tập nhiều thì quen thì giờ vẽ thì nặn tốt có gì đâu,ai làm thầy rồi sẽ ra rả giảng như Thầy vậy- trêu lại thế,chị là đủa lôm côm mà em.
    Mà OM em này: có lúc nào thấy sống thế là đủ em nhỉ! Lúc 43 chị cho là đủ,lê thê đến giờ cũng có lúc thú vị. Hè trước thấy mỹ mãn,hè rồi thấy sung sướng,hè tới,ô hay ......

    Trả lờiXóa
  4. Chị Ong ơi, em tìm được chị Ong rồi. Mừng quá. Huhu

    Trả lờiXóa
  5. ''Thế thôi '' -đơn giản thế thôi nhỉ -mà là một tâm trạng không đơn giản chút nào -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ đơn giản mọi thứ được nhỉ? Chả thể,nản ạ.

      Xóa
  6. Ngựa bắt gặp Ong nâu ở đâu đó, theo chân về nhà! Mỏi chân, ngồi nghỉ một chút để xem phim...chủ nhà đi vắng, khát nước quá đi thôi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì biết chị lâu rồi, nhưng em viết vớ vẩn cái em nghĩ chả bao giờ có bố cục tử tế nên ngại giao lưu lắm.
      Em pha nước chanh nhé! Mà em uống ít đường nhiều chua, chị dùng tạm nhé.

      Xóa
    2. Được mời nước là quý rồi! Nước chi cũng được, Ngựa dễ tính lắm mà. Chị em mình chơi blog, chứ đâu phải nhà văn nhà thơ đâu . Có lúc chỉ mỗi hai câu, cũng thành một entry rồi.Cám ơn chủ nhà mến khách!

      Xóa
    3. Chị Ngựa theo chân chị Ong Nâu từ nhà em chứ ai. Hi hi... Em sang uống nước chanh chua ít đường nhà chị đây.

      Xem phim xong, em dọc còm của mọi người... Buồn ngủ quá chị ơi, nhưng khát nước nên xin uống ké. Hihi...

      Chúc hai chị ngủ ngon!

      Xóa
  7. "Nhưng giờ em không thích đi nhiều nữa đâu chỉ thích ngồi im thế này,chăm chú xem phim quên hết xung quanh trừ bạn blog vì nó như là nhu cầu trở lại rồi mà chả phải làm gì ngoài động mấy ngón tay và ..... động lòng".
    Động lòng là hao tổn năng lượng nhiều nhất đấy Ong Nâu ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này : những tình bạn không đủ NẶNG KÝ....... Ong cũng đọc cái com của bạn bên nhà bác HHP đấy.
      Còn rảnh ít ngày mèo lười chút ấy mà, rồi xốc lại tinh thần sống cùng nhịp sống xã hội thôi.

      Xóa
  8. Sang thăm khuya, chúc chủ bút vui nhé!

    Trả lờiXóa