Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Sau mưa

Đêm mưa- nghĩ : may mai khỏi "phải" đi chơi,đúng giờ đi thì ráo,đường sạch trơn.Cũng vít ga bởi đường vắng tanh,hơi lạnh,khéo đến sớm nhất- mủm mỉm mọi người lại bảo là kẻ ham chơi nhất cho xem,đường Nguyễn tri Phương không nhiều sấu như Hoàng Diệu hay Phan đình Phùng,đi chậm hẳn lại vì nhìn thấy một bác lớn tuổi vừa dắt xe đạp vừa lúi húi nhặt sấu rụng,chả nhẽ cũng dừng lại nhặt lấy vài quả cho sáng mùng một có lộc,lừng khừng đi ngó nghiêng ngắm nghía và ...hát,hì.
Đến giờ đi roài,đi đã.

4 nhận xét:

  1. Xưa, còn trẻ có lần vào biệt thự Tây Hồ (trên đường vào Phủ). Quả sấu vàng chín thơm ngon.
    Có lần mình viết:
    "Hàng sấu trong vườn Biệt thự Tây hồ chớm thu, vài quả rụng nám vàng, ngái thơm, lẩn quất trong cỏ dưới gốc già. Tiết thu Hà Nội nơi xưa anh ở đó, thoáng nhẹ, tinh khiết, chỉ muốn hít thật sâu vào ngực… Bạn Hà Nội xưa, thân tình chia sẻ, gần gũi ân cần..."
    Chúc Ong Nâu sớm ngày nhiều lộc, tung tăng ngắm nghía đón heo may.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm ấy tôi cũng lang thang xe đạp, cái mini bãi đạp mỏi cả chân, đến ngã ba ngõ 9, chợt thấy sấu rụng vàng hè phố, dừng xe nhặt chút kỷ niệm vàng xưa, trông mình có giống một lão già lẩm cẩm không nhỉ? Một phụ nữ chừng nửa mạc đi ngang qua bằng xe gắn máy, cái tuổi 48 hay 49 gì đó nhìn tôi như người ngoài hành tinh. Cái nhìn làm tôi ám ảnh mãi tới nay... Chẹp ! hè hè!

    Trả lờiXóa
  3. Blog của chuyên gia thiền định bên Hòn sỏi có tên là "Thuận nghĩa" Ong thử vào đọc xem có ưng không nha.
    Đường link đây : http://thuannghia.vnweblogs.com/

    Trả lờiXóa