Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

BỮA TỐI HẠNH PHÚC

Con rể hờ bảo: lần đầu con ăn bún chả buổi tối,nó ở phố cổ mà. Vậy mà quán bún chả này tồn tại 8 năm ở khu Cầu giấy này rồi- hì, không ý nói Cầu giấy ......
Có được chân thu ngân ở đây không hẳn đơn giản ...)
Trưa đông lắm thu tiền cũng vất, tối vắng hơn, đọc thậm chí viết được.
Ba mẹ con vào quán,con trai chọn bàn 12 : mát quá,quạt thẳng bàn này, quán có điều hoà mà con,mình nói nhỏ gần như lẩm bẩm,rồi : ba mẹ con hai suất hả, cậu bé trông hơi gầy, lanh lẹ đang bị băng tay tươi tắn: sao cô đoán đúng thế? Hì - cô cơ đây- sướng.
Ba mẹ con chuẩn bị ăn và gọi một suất đem về cho bố( thông thường khách ăn gần xong mới gọi đồ đem về. Vẫn con trai: con mời mẹ....mình đế vào trêu bé: một bữa tối hạnh phúc.cu cậu rõ tươi...
Lâu lắm rồi mình không ăn chiều và ít ăn với ai,trừ khi gia đình có việc tụ tập thì dự còn không cứ tiện gì ăn đó,ăn ít mà thấy ổn( tiết kiệm tiền nữa,ke ke....)gày đi trông thấy được váy áo xuống phố giống người đời rồi và thêm ý kiến bác sĩ: thiếu máu trầm trọng,ha ha....
Ngắm các gia đình đi ăn tối,nhất là cuối tuần,gia đình lớn mấy thế hệ đến ăn,lúc về trả tiền ai cũng vui từ già tới trẻ,mình vui nhất vì các ông các bà hay bảo: ngon thật đấy,chúng tôi trong phố tìm đến tận đây ăn đấy. Có bác còn khen: quán quà mà sạch,các cháu phục vụ sáng sủa và ngoan.( Ui Giời ngày đầu đi làm mình hãi tụi tụi trẻ vì văng chí mạng các loại ..văng),ngắm và vui và chả nhớ ai,chả thèm gì,thật không nhỉ!

23 nhận xét:

  1. Ong sắp hoàn thành sứ mệnh rồi, Bà Nội rồi giờ lại chuẩn bị làm bà ngoại. Xong việc này nữa Ong tha hồ lang thang. Thôi thế anh cũng mừng cho Ong.
    Luôn nhớ em và mong em khỏe! Đừng kiêng quá hâm ạ! Cứ ăn cho đủ cho ngon. đã bảo đời chỉ có ăn và chơi. mọi việc khác đều không đoái hoài. Hiểu chửa. kiêng khem đến thiếu máu thì còn cái gì nữa mà nói chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi thế là mừng....em mừng húm ấy chứ, lại còn sứ mệnh? Em vô chính phủ và vô đủ thứ,bên đấy thấy com đi com lại sống biết hôm nay và ngày mai bớt ngoái lại nhỉ?em cũng thích thế bác ợ.
      Muốn lang thang thì phải có xiền, bớt ăn cho túi nhanh đầy í mà, kinh kỳ nhé?em đãi quà Hà nội.....

      Xóa
  2. Công việc đem lại niềm vui là được rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Ghét!Chả nhớ e về đây.
    Nhớ chị á. Dù bận túi bụi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị hử? Giờ ai rủ chị đi gì cũng khó, có thời gian chỉ ngủ nướng thui nường à.
      Cái hẹn với Má nhỉ,chắc QT phải hô to cho chị theo vào,nhỉ!

      Xóa
  4. Ghét!Chả nhớ e về đây.
    Nhớ chị á. Dù bận túi bụi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn câu cuối: thật không nhỉ là gì, chả nhẽ vô cảm mà không nhớ ,không thương,nhỉ,nàng.

      Xóa
  5. Khiếp, cả thế kỷ rồi, chị mình trốn chỗ nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho em xem tí dung nhan chị đi, để biết gầy nó ra làm sao!

      Xóa
    2. Gày và đen em à, con gái bảo: mẹ mặc quần ống rộng áo hai dây đi,đẹp như mọi luôn( mấy người bạn không cùng quốc tịch lại thích kiểu ấy- hay là chiều nhỉ?)
      Cuối năm 14 ở Đà lạt tháng rưỡi ấy em,tu chi mà chiều nào cũng ngồi xích đu( ở khu nhà gần đường hầm điêu khắc ấy,bữa sáng chị hay bỏ để đạp xe sang phía ấy), rồi về rồi đi làm đấy,tránh trời không khỏi số,sao cứ phải là hàng ăn cơ chứ.
      Em này, lúc trong khoá tu các Thày giảii thích vầy: nấu ăn và dọn dẹp( cả nhà vệ sinh luôn nha- mấy chị tiến sĩ cũng y mình ấy- hay đùa: học cho lắm đi ủng với găng tay trông như công nhân môi trường,Đà lạt lạnh còn tùm lum mũ áo,cứ lù lù...) cho mọi người phước nhiều này,rồi kiếp khác sẽ được này nọ kia khác....chị vui vẻ làm nhưng chả nghĩ thế đâu( cái này ko bàn thêm đâu) . Là nhân tiện hỏi chàng của em hồi này sao ấy? Bé Nhân nữa,cao lớn lắm rồi ra dáng thanh niên cao hơn mẹ rồi chứ?

      Xóa
    3. Hờ hờ, nấu ăn và dọn dẹp thì phụ nữ mình 10 người hết 8 người là dính. Vậy là được phước. Cả chị với em đều nằm trong số được hưởng phước rồi! Có điều chị phục vụ nhiều người nên phước nhiều. Em phục vụ chồng con nên phước tí tí
      Cu nhà em cao hơn mẹ rồi, râu ria tùm lum, hihi! Năm nay em ko ra HN, chẳng biết bao giờ mới gặp chị đây?

      Xóa
  6. "Thần giao cách cảm" thì phải,rõ là chủ nhật rồi mình nhớ tới giọng nói vui vẻ của chị Ong rừng hôm mới đi làm & kế hoạch off ...Đêm qua mở blog thấy bài mới,đọc rồi,com rồi,nhưng mất tiêu...Sáng nay gõ lại: ĐỀ NGHỊ NHẮN CHO ĐỊA CHỈ ĐỂ CHIỀU NÀO TRONG TUẦN SẼ "BÍ MẬT" QUA THƯỞNG THỨC ...( Biết trước để "lỡ đâu" có dịp dẫn LC Smile qua ĂN QUÀ HÀ NỘI nhỉ )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A mua vé cho e đi! Đang ghèo. Cười!
      Cái vụ hay tuyệt của a đây hả.

      Xóa
    2. A mua vé cho e đi! Đang ghèo. Cười!
      Cái vụ hay tuyệt của a đây hả.

      Xóa
    3. Tuổi tụi mình ăn chiều phì nhanh xấu lắm, ừ mà không ai trẻ như bác ở tuổi này đâu mà lo nhỉ!
      Nhanh anh nhỉ,gần ba tháng rồi đấy, giờ cafe ko ổn nên Ong ko xài, trà không tự pha thì chả thấy ngon,sao giờ nhỉ? Đợi một tháng nữa đi,bớt bận chút nhà em thửa lại đồ nghề tiếp khách cho có tấm có món nha,dẫn ai cũng được, tất nhiên giáo N thì tuyệt hơn.nhé!

      Xóa
    4. Cảm ơn 1 bữa trưa đầu tuần vui vẻ & hạnh phúc khi được giao lưu với những người bạn bước ra từ thế giới ảo :)

      Xóa
  7. Chị Ong nâu nâu
    Chị bay bay đi đâu
    Hôm nay trời nắng tươi
    Chị bay đi tìm .. Ai ?

    Hây dà ! Gặp một lần bên nhà Hòn Sỏi , thế là lặn mất tăm .. Nhớ nhớ là ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ái chà...vinh dự được Sa lam qua nhà,thật thích.
      Người Bắc ....người Bắc ....người Bắc
      Bạn Ong đọc kỹ bạn ở nhà khác đấy nhé!

      Xóa
  8. Nhon lại tí là vừa, từ ong mật chuyển sang ong tò vò. Đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vật vờ lắm í ạ, vẫn như canh hẹ bác ơi!

      Xóa
  9. Quỳnh Trang: 367 Hoàng quốc Việt bác nhé! Chẳng cần bí mật đâu,hay nhất là a lô cho em Ong,bạn ấy sẽ chọn đồ ăn sạch,dọn lên bàn đồ ăn sạch và do người hiền nấu - hy vọng bác và bạn hài lòng( giờ ăn còn thấy ngon là em mừng)

    Trả lờiXóa