Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2009

Đồng Hương.

Bố tôi mất đã 21 năm ,hôm nay hội đồng hương họp tại nhà con gái ông.Rất nhiều cô ,bác đã hơn 70 tuổi lặn lội từ khắp các quận về tham dự.Hôm trước đi họp thấy kinh phí  hội  eo hẹp mà các cụ cứ phải lo thuê phòng họp,Cao hứng lên mời các cụ đến nhà mình họp-không ngờ mưa mấy hôm liền đường vào nhà lầy lội-ái ngại quá. Ra tận đầu đường đón các cụ.Trà ,bánh đầy đủ rồi rút êm.Tất cả các ông,các bà đều bảo ngồi họp luôn-Ừ thì giờ mình lại trở về là con gái làng rồi-cách gì khi chết cũng sẽ được làm ma quê mình,có phải cái ý nghĩ rồ dại ngày trẻ đã đẩy ,đưa cuộc sống của mình đến như bây giờ.Trốn về bên này viết vài dòng,giá mà Bố còn sống ,ông sẽ tham gia tích cực lắm,mình biết thế -dù ông đã xa quê từ năm 15 tuổi.Bố đã đưa mình đến từng nhà họ hàng xa có,gần có,người làng người nước cũng nhiều trong những ngày nghỉ,mặc dù hồi đó còn ở ngọai thành ,đi bằng xe đạp vào trong phố.Lại mơ ước,bao giờ mà có cái nhà trẻ tư thục ,rồi sẽ gắng làm nhà dưỡng lão nữa.Chuông lại kêu rồi ,có ai đến nữa -Lâu rồi chỉ thích được yên tĩnh,hình như bắt đầu mong mọi người lại đến chơi nhà nhiều như xưa.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét