Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

CHUYỂN NHÀ

 Hết tháng bảy âm lịch lại chuyển nhà.
 Trước mình có người bạn  ở phố Phạm hồng Thái, đến 42 tuổi đi lấy chồng mới chuyển chỗ ở lần đầu . Con gái Hà nội nhẹ nhàng và dịu dàng , mình ngưỡng mộ lắm .Nhớ nhau thì chị về thăm mình vì nhà chồng chị ở tận Trương Định - đằng ấy xa mà đường phố đông mình không khỏe nên hay bị choáng.
 Trước năm 18 tuổi về quê  nội sơ tán một năm, bố mẹ và lũ trẻ lít nhít chuyển nhà từ góc này sang góc kia khu tập thể ba lần, rồi để các con được học hành và mở rộng kiến thức bố mình đã cho mình lên nội thành trước sau đó chuyển cả nhà về cùng một chỗ .
 Lấy chồng được 25 năm mình chuyển nhà 8 lần , con gái  17  tuổi lẽo đẽo  theo mẹ 7 lần rồi. Ong rừng thuê được 10 năm, giờ thì hết hợp đồng - hai mẹ con lại chuẩn bị đem nhau đi tiếp.
 Sáng nay qua nhà em Vân ly ( em này mình hay vào chơi nhưng không để lại lời bao giờ, khá lâu rồi không thấy em viết - mình vẫn thích đọc của em) mình như được tiếp thêm sức , tự  biết mình nhiều vất vả khó khăn hơn mọi người nhưng cũng rất hạnh phúc vì được trải nghiệm nhiều và biết vui, buồn đến tận cùng.
 Sẽ có một số  việc mới nho nhỏ , vẫn mong được chia sẻ và đón bạn bè ở An trà . Muốn được kể rằng sức khỏe của Ong đã khá hơn và ước rằng những lời mời với các bạn khắp nơi xa , gần sẽ chóng thành hiện thực .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét