Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

ĐI MỘT NGÀY ĐÀNG HỌC MỘT SÀNG KHÔN

Hì , MTV : biết ít , lạ nhiều ...........sau lúc ốm , liệt Ong ngác ngơ như đứa trẻ , mừng vì nhích từng bước với bàn tay con gái 8 tuổi , vói ánh mắt thương yêu của bà cụ non 8 tuổi ( kịch bản thật : viết đến đây nước mắt Sói chảy như suối , Sói rú lên ba tiếng có âm tiết lạ kỳ , lòng Sói nhẹ bẫng ) .. Với con gái bé bỏng Ong đã lần ra cửa gặp được tia nắng mặt trời , rồi chuyển nhà ....cửa sổ lớn , cửa ra vào lớn ...luôn mở toang .Sao chứ hân hoan học lại từ đầu , học hoài nó cứ trôi tuột đi , thương Ong thế chứ . Sang nhà MTV dạo , qua hết các thể loại mất hàng tháng vẫn chưa hết điều muốn biết , rón là rén để lại nửa lời như cám ơn kho tư liệu quý , bạn ấy tát nhẹ cho cái chạy biến chẳng nỡ để bạn bận lòng vì đứa hơi kém như đã già . ....
Hôm qua đi họp lớp cấp ba , kể ra thì nhiều thứ lắm ( chỗ này viết thì nhớ bạn Nẫu , bạn ấy tài tình khi viết về tình trạng họp lớp đang diễn ra rầm rộ mấy năm nay) , Ong không tham gia nhiều một năm chỉ một lần , như năm nay lần họp lớp lần thứ 15 không đúng lịch vì mấy bạn chủ trì cứ bị lịch nọ lịch kia không sắp xếp nổi . May có ngày hôm qua - Là chủ nhật mà Kim Bôi vắng hoe , họ mới đi nghỉ dịp lễ hết rồi , phù hợp với mấy bạn chưa già nhưmg sắp lẩn thẩn .
Hôm qua được đi lòng vòng từ sớm , mọi khi chỉ yêu mến yêu đường Hoàng diệu mát , sạch , yêu đường Phan đình Phùng rợp bóng cây với các lão sấu già , chạy vòng vèo qua Điện biên Phủ ...hù , phố này cũng đẹp ...lại còn màu sắc bởi muôn vàn đoá sen ( lụa ) hồng , ui ...cũng đẹp , với mắt Ong rừng vẻ đẹp quả là bừa bộn vì muôn đèn nhỏ , đêm từ ngày đại lễ không đi lối ấy , biết đâu vẫn lung linh , sặc sỡ như.....thủ đô cần thế . Thích nhất cứ coi thường đường Lê Duẩn với vô số cứa hàng bán đồ hầm hố , đi sơm sớm mới biết dâu da xoan hoa trắng phố thơm đê mê . Xuôi xuống phía Nam đi qua công viên , nếu không dự đám cưới trong đó khéo nửa thế kỷ không bước chân vào , tấp nập người đi tập , cuộc sống bình yên và đẹp quá . May mắn là mấay ngày nắng to , đêm thứ bảy trận mưa quá đã , Chủ nhật thời tiết như tự điều chỉnh được , tuyệt không gì tuyệt hơn , lên suối khoáng vắng , bể mới , chỉ có riêng đoàn mình bơi và lội . Tụi đàn bà lội bì bõm chỗ nước nông . Chỉ có mấy thằng mình bới tung tăng , đến cuối bể nghỉ ngơi trò chuyện thằng Tùng cười : biết bơi thích thật , tớ tưởng cậu là thằng nào , hì ...Ong tóc ngắn . Để hôm nào kể lại nội dung cả ngày chơi sau , nếu Ong còn đủ hứng đến lúc muốn kể , chứ lớp nào chẳng họp , chẳng những câu chuyện na ná . HỘP - là lâu rồi chưa chơi bài , cả lớp đi hát , Ong và ba thằng xếp bằng trên đệm ngay ngắn như khi thiền , bóc lột nhau . Nam , lớp trưởng vẫn chọn ngồi dưới tay Q , chắc nghĩ đàn bà , sẽ ngon ăn như đi Pháp( thuật nhữ rất chuyên ngành ...có nhiều ai biết không nhỉ , giơ tay? Nhập hội? ) . Cờ là người , hì - Nam thân mến thân ! Ong này điều chỉnh được một số thứ nho nhỏ nên bạn có nộp mất góc tháng lương thì vui vẻ đi nhé , đi chơi cho vui mà .....rồi về , mẹ nào cũng tay sách , nách mang , bố khỉ may có bọn đàn bà con gái chịu mua sắm chứ cứ như Ong vốn lười, em giai lại tặng quyển sách bẩu : HÀNH TRANG CÀNG NHẸ CÀNG TỐT , thì có mà ế chợ thịt lợn mán ( Mán cái con khỉ ! ) với cơm lam ( đểu , ấy chết....rởm ) . VỀ : Dung ơi ! Cái đứa ngồi sau lưng để thỉnh thoảng lên cơn bởi cảm xúc dọc đường Ong có lẩm bẩm còn có người ừ ào , đồng thoại . DUNG ƠI ! SAO BỌN NGÔ GIỜ TRỒNG CHẲNG MÙA VỤ GÌ NHỈ , BẠN NHÌN XEM ...CÓ RUỘNG THÌ RA HOA , CÓ RUÔNG THÌ CÂY ĐƯỢC GANG TAY , CÓ RUỘNG THÌ BẮP SẮP BẺ TRỘM ĐƯỢC RỒI . Dung ơi ! Hôm nào sớm gặp lại cậu hát cho tớ nghe nhé ! Bao năm bay mình vẫn tuyển ca sĩ kiểu yêu yêu xinh xinh như nàng hát mỗi dịp có cơn .....nhé !






.....( P/S : bố khỉ máy tính khỉ , vẫn không xuống dòng được , viết đã nhăng cuội lại còn nhức mắt bởi liền tù tì , ai giÚp tui với , đội ơn liền .)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét