Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Khép lại- Em - Nàng- và bây giờ Ban mê

Khép lại: những ngày gần cuối tháng 7 hát - những hẹn hò từ nay khép lại thân nhẹ nhàng như mây......tất nhiên là xong nhiệm vụ và vinh hạnh lớn lao là đón em ra xem chị sống tạm thế nào,tự nhủ: những việc lớn mình gạch đầu dòng gần xong hết rồi.
Ui Giời ...gần rõ xa
Nàng về,sáng sớm không hẹn trước lượn qua cửa hàng tóm mình đi luôn,trên xe sẵn hơn chục bạn nối khố từ bé ở ngoại thành trừ nàng dân nội thành gốc lại còn đi xa mấy chục năm. Nào váy nào quần nào áo đẹp giản dị đẹp sặc sỡ,còn mình quần cộc áo cộc đen sì,mấy ngày mưa lạnh mệt mỏi và tiều tuỵ. Đi một lát trời hửng nắng cả xe huyên náo không khí nóng dần mình hào hứng theo mặt dần bớt méo. Lên hồ Đại Lải ghé trại sáng tác,đi thuyền ra đảo Ngọc ăn uống hò hát chọc ghẹo,vui như vui,trẻ như trẻ- cũng tung tăng ảnh ọt hoa lá cành.hai đứa lặng lẽ đi một khúc quay ra ngoài ngồi với nhau,mình : hết vé,phí nhỉ! Hai đứa thân,thương mình ngô nghê,gì cũng đến tay nó lo dù nó bát ngát khăp năm châu mấy bể. Mồm nói phí nhưng lần nào nó về nhóm nhỏ nhóm lớn đi đâu chốn ăn chỗ nghỉ đều yên tâm vì nó lo kỹ rồi.
......thở phào: ong ...xong.
Viết đơn xin nghỉ 11 ngày tham dự khoá tu thiền ở Sóc sơn,sếp chưa duyệt thì Út gọi đi Ban mê với em.....việc này việc này,lên văn phòng sửa đơn thành 15 ngày,may sếp đi vắng khỏi chờ duyệt, điện thoại ứng lương,đi...
Ban mê Thuột,dự một đám cưới sôi động kỳ công, được người gốc Bắc vào đã lâu,mới vào đều có thông thạo và tận tuỵ và thương mến thương đưa đi khắp,tốn kém một chặp xả láng thật sự.
2006 Nàng đưa mình sang Thái lùi vé về vài lần để đi cho biết vài nơi,mục đích về sau mới rõ: cho con dở biết thèm tiền(...)
Em út đưa mình đi dù Sài gòn Đà lạt hay bây giờ lúc em có chút vai vế đi đâu cũng có phương tiện thuận lợi để rụt rè cho mình tự thấy tiền quan trọng đến mức nào. Sáng cả đội đi ăn bánh cuốn Buôn Đôn theo kiểu Cao bằng,bạn em trêu: này trứng này thịt chị cố ăn đi. Chạy qua làng cafe - một ly cafe chồn bằng sáu xuất ăn - ui. Trêu tụi em: ăn mặn rồi chị văng một câu cho đồng bộ nha,cười cả loạt,sáng Ban mê tinh khôi trời đẹp,nhẹ.
Gần mà xa ngái

3 nhận xét:

  1. Sướng!
    Rứa hiểu ra ý nghĩa của Tiền và Thiền chưa chị?
    Em hóng thoai. Mù tịt cả hai. Còn nai lưng vì đời.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Viết thì...bước thấp bước cao
    Đôi khi...lệu rệu...làm sao vậy Nàng

    Trả lờiXóa