Thứ Năm, 8 tháng 1, 2009

Núi nhắc hoa sữa-môt gợi ý tuyệt vời................

Tôi cùng đồng đội (những người dám sống và làm việc cùng tôi-chưa bao giờ đếm xỉa đến lợi nhuận,những người tin tưởng tôi)nhận đúcquả chuông bằng đồng trên Sóc Sơn-sát Tết quá,chùa mới cải tạo lại kinh phí ko nhiều mà  đúc tại Chùa nên mất rất nhiều công  và chi phí vì phải đem quân ,đem vật liệu các loại  đến chùa,rồi sắp xếp chỗ ăn ở cho mọi người.....


Rồi ,rồi....ko kể nữa mất bao công sức gắng làm quả chuông rất đẹp,dân làng cầu kỳ lắm ,đón rước linh đình,đến lúc thanh toán dù đã xác định là ko cần lãi lờ gì vì chùa cũng nghèo,nhà chùa nhờ chính quyền làm thủ tục thanh toán bớt ngược xuôi-thôi cũng hoàn thành .Nhưng đây mới là niềm vui:Lan Anh họp cuối năm trong SG ,gọi bảo nó chị muốn có một ít hoa sen vào ngày đưa chuông vào chùa(chẳng nhớ vì sao lại nghĩ SG mùa đông có sen-cách đây 2 năm rồi mà),e nói e sẽ cố gắng .E nhờ người này ,người kia tìm ,e đi làm việc đâu có nhiều thời gian.....Thật may,trước một ngày e bay ra ,từ sân bay về thẳng OR trao cho chị bó hoa sen,chỉ cười thôi chẳng nói nổi lời cám ơn,e về nhắn tin cảm ơn ,e nhắn lại :chị thích là e vui rồi,sau này mới nghe e kể bạn e chở e xuống tận đầm sen để mua hoa cho chị,con trai ôm hoa sen lên chùa,hôm ấy sau mấy năm ốm đau ra đường cao tốc mình bảo e trai cho mình lái xe,cảm giác được như người bình thường làm mình sung sướng vô cùng,con(nuôi) ghi nhận mẹ khỏe rồi như xui mình phóng nhanh hơn,chẳng trách bọn trẻ thích đua xe-may mà mình già rồi ...Trao bó sen cho sư trụ trì ,người cảm động đến nỗi bây giờ nhà chùa có việc vẫn viết thư mời,bớt lại một bông cho con,nó cầm bông sen chụp ảnh,thằng bé vẫn ao ước con sẽ đến nơi nào có sen bốn mùa-như một điềm báo,con ko khỏe ,nó cũng là đứa trẻ ko biết vơ vào bao giờ,con  nuôi ai cũng bảo cười giống mẹ.....


(Tạm thế mệt mất rồi-chẳng đặt được tiêu đề vì chẳng hiểu mình định nói gì-Lan man đặt hộ chị nhé!)


Thêm chút vì Lan Anh sẽ đọc này:lúc đó LA chưa lập gia đình,bây giờ bé  gái MAI-XUÂN đã 5 tháng-cám ơn mẹ bé  Mai Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét