Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Và : một Côn Sơn trong lòng Hà nội ?

Tự huyễn hoặc tự bằng lòng với mình ? Liệu đó có phải là một cách để thấy mình đã thật hạnh phúc . Đã sẵn AQ như dở hơi cậu em thân mến thân lại đưa cho quyển sách , tác giả cũng là người uyên thâm, ông bảo thế này: NÉU CHÚNG TA ĐỦ DŨNG CẢM, ĐỦ TƯƠI TẮN, ĐỦ TỰ NHIÊN THÌ CHÚNG TA LUÔN TÌM ĐƯỢC NHỮNG THỨ CẦN CHO CUỘC SỐNG CỦA MÌNH, NẾU CHÚNG TA DỰ PHÒNG QUÁ, CẨN THẬN QUÁ, MẶC CẢM VỚI TƯƠNG LAI NHIỀU QUÁ THÌ CHÚNG TA KHÔNG VỨT ĐI ĐƯỢC NHỮNG THỨ KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ. CON NGƯỜI CẦN CÓ NIỀM TIN VÀO CUỘC SỐNG CỦA MÌNH,MẠNH DẠN VỨT BỎ NHỮNG THỨ KHÔNG CẦN CHO TƯƠNG LAI. HÀNH TRANG TƯƠNG LAI CÀNG NHẸ CÀNG TỐT. TƯƠNG LAI CÓ HÀNH TRANG CỦA NÓ VÀ NÓ CUNG CẤP NGAY Ở CỬA MỖI NGÀY CHO CHÚNG TA . vậy đó ông xui vứt vợi những thứ không cần thiết , dám ông thấy trò này biết nghe : thưa thầy con vứt đi cả những thứ có cần thiết đấy ạ. . Rồi : hành trang thì con vui vẻ thấy : Tương lai đúng là có hành trang của nó, nhưng mà nó chả sẵn lắm ở cửa mỗi ngày nếu con cứ cả tuần im ỉm trong nhà không xuống phố . Cợt xíu thế thôi chứ quá biết nhược điểm của mình là đứa cực lười nên tìm cách này cách khác cho mình ung dung mà không có lỗi với xung quanh, mọi người đang làm việc quy củ giờ giấc ngồi đây mà mơ Côn Sơn .
Đã từng có bài học rồi . Lên ở trên Côn Sơn , đoàn khí công có thầy dẫn đi được ưu
đãi đủ thứ, tìm khách sạn nhỏ ở chứ không ở cùng với cả đoàn , ngỡ gặp may vì thấy bức tượng đồng của chủ nhân là tác phẩm từ xưởng nhà mình , chủ là một bác quan nên được làm tặng , hí hửng đúng vào chủ nhật vợ chủ nhà cũng lên nghỉ, biết đúng tác giả pho tượng chồng nên đặt ngay một đôi Tỳ hưu kha khá để ở nhà mới sắp xây xong . Về Hà nội bà đưa cho mẫu gỗ, rồi mãu đá để làm , không nhận tiền đặt , mấy tháng sau xong mẫu gọi đến duyệt thì ôi thôi bà ta vỡ 1390 tỷ VND và đang bị tạm giam , may chưa chủ quan mà đúc ra đồng. Còn mẫu gỗ đẹp bạn xin cho rồi, mẫu đá cũng được cho làm thần giữ của, chả thấy giữ đâu thấy két rỗng đến nơi rồi . Đó vẫn ngồi ở đây mà rổn rảng , mà lý luận , cái gì quá cũng tệ ...dự phòng quá cũng không phải hay , lười quá thì tệ khỏi đỡ . Hão huyền mơ một Côn Sơn giữa lòng Hà nội....mơ thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét