Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU ( liều chửa .....đây là tên cuốn truyện để đời )

Có một bạn , khi gặp Nó ngày nhỏ sau hơn kém 30 năm đã nhớ đến những chuyện - chuyện nha không nói kỷ niệm gì gì cho nó nhẹ . Viết hay lắm tình cảm thật đẹp . Chỉ tội nó giờ cao 1m56 mà nặng dững 79 kg....
Người bạn thân của mình đang ốm , hôm trước mình có nói với Bác TT bạn ấy trí tuệ và khúc triết nên hay cười mình viển vông , lại còn bảo mình có chút gì giống giống bác TT nữa , trong khi mình ấm ớ hội tề còn Bác TT là cả một ( .....) Ong không tìm được từ thích hợp để diễn đạt đâu .Nếu đủ yên tâm về con cái mình tự nguyện ở bên cạnh bạn ấy chăm sóc bạn ấy vô đều kiện đến khi nào bạn ấy không thấy cần nữa thì thôi . Mình thì chỉ nghĩ đơn giản vì ngoài con hiện nay điều mình muốn làm nhất là được chăm bạn ấy .
Nhà Ong chắc chắn không phải người tham , có được điều đó không hề dễ . Nhưng có lẽ Tình yêu ở Ong hơi nhiều dù có cố lý giải thì cũng biết mình tham , nguỵ biện cũng không thể nên dù ai cho là Ong xấu ( xa) thì cũng đành . 
Nhưng câu chuyện Ong kể lại chả hề liên quan đến Ong : Ong có một người bạn học từ nhỏ , mẹ bạn ấy không may bị lẫn khi ốm nặng ( điên ) khi bà hơn 50 tuổi , một người bạn của bà cũng gần sáu mươi tuổi hàng ngày đạp xe đến chăm sóc bà , lúc đầu Ông đến người em út của bạn Ong không vui , em chưa biết thông cảm và vì còn sợ mọi người nhìn vào dù bố bạn đã đi lấy vợ từ lâu . Tháng cuối đời bà không nhận ra cả con mình thì đương nhiên cũng không nhận ra Ông , vậy mà ông vẫn không bỏ một ngày nào đến khi bà nhắm mắt , cứ lặng lẽ làm tất cả mọi việc cho người ốm , nhà bạn mình không có con gái , bạn mình không lấy vợ nên chẳng có dâu mà nhờ . Mình chưa biết Tình yêu thật sự là gì nhưng mình gọi tình cảm của hai người già đó là Tình yêu .
Hì , ai lại cười khi bạn con mới qua nạn , khi bạn thân đang ốm chứ . 
Ong vốn kính trọng bạn ấy , ước nguyện chăm sóc bạn ấy khi về già mặc dù đã biết bạn ấy có bệnh , thực ra Ong có đối tượng có điều kiện về tuổi tác , sức khoẻ tốt hơn để dựa dẫm vì vốn Ong cũng không được khoẻ nhưng Ong chỉ muốn làm tất cả cho bạn ấy vui thôi - cũng chưa hẳn là Tình yêu đâu - có thể nó còn lớn hơn Tình yêu nhiều .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét