Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

ĐỜI MỌN - ĐỜI BÉ MỌN

Mình đang tâm bẻ một cành dâu da xoan đầy hoa về chưng - nghĩ con ở trong nhà buồn đem tẹo thiên nhiên vào phòng , ngờ đâu phản cảm quá hoa dâu da héo queo héo quắt rất nhanh , lá rũ xuống thật tội . Cây dâu da xoan bên hàng xóm rất hay , cành thì quả đã lác đác chín , cành thì mới ra hoa ( hay cây nào cũng thế do mình kém quan sát mà thấy lạ - biết ít lạ nhiều , gì mình cũng thấy lạ , hì - mình biết quá ít thứ trên cái đời này ) .
Tối lác đác mưa - có tận ba cuộc hẹn buổi tối rồi huỷ cả ba , ngoài xưởng gọi nhậu - mấy chị em có những cơn làm như điên và những cơn chơi không kém . Lâu lắm cả lũ lớn bé cọc cà cọc cạch không ngồi ven hồ luyên thuyên hàng giờ rồi , đứa đi công tác xa nhiều , đứa mải kiếm tiền nuôi quân cho qua đận khó , đứa mình thì tích cực giải lao thu lu trong nhà ....
Mưa to rồi - may mà không đi , rượu một mình hay cafe một mình cũng được, nhưng đồ rõ ngon mà nhạt thía .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét