Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Sáng nay

Chụp một loạt ảnh hoa quanh mình. Bên tay trái là ba em quỳnh còi dí, không biết có nở đúng rằm, trước mặt trông ra hồ hướng tây là hoa cây ngô đồng li ti đỏ, bên phải năm cây bạch yên như đột biến gien to như mụ, nở hoa cả tháng vẫn chưa hết nụ, để cả tàn lụi lẫn trắng muốt thơm tho không thèm cắt sửa, xa phía dưới vẫn còn mấy cành hoa dâu da xoan- cành trắng tinh, cành hoa ngả vàng vàng...
Ô hố, u hú ...vừa tưới cây , chụp lia lịa xong thì trời đổ mưa- vào lều nằm ngâm: Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ Quốc - Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa( lẩm bẩm: kể cả hoa còi, cằn) . Cái mục ngâm thơ và lẩm bẩm một mình tự sướng dễ đến 6-7 năm rồi, thành thói quen- không biết là thói quen thiện hay ác. 
Mủm mỉm cười nghĩ đến chồng cũ, ai đời tranh luận như cãi vã xong chồng bỏ đi, điện thoại hỏi đang làm gì( dám lo mình tự tử ?)nói như hát: em đang đọc Tư tưởng Hồ chí Minh, rồi cười sằng sặc, thật chẳng phụ nữ gì cả lại càng chẳng Trường Yên, dám chồng lại nghĩ: con điên không chấp- như vạn lần từ hồi lớ ngớ về làm dâu , đi mưa mặc áo bỏ mũ cho mát ...giữa đêm đến lúc bước tới tuổi trung niên cái nhà bé tí tẹp cái vườn thì to, cây cối lôm côm, đu đu lão Cựu mời gãy đũa gãy bát không đến ăn chín rụng rơi đầy gốc, vẫn nguyên câu đó: con điên- không chấp. May mà có con gái, cái đứa Ong nói rùa nhất là Nó nhìn mẹ cười đần bảo hiền, nó phát biểu với ông bố cưng nó hơn vàng, giọng lạnh tanh tanh: Điên có đẳng cấp- ông bố tốt trần gian sợ con như sợ công an, ghét vợ như ghét người đoé hiểu tình yêu là gì mà còn ngang cả ngạnh không đối nổi một câu im re re, tiếp tục hậm hực mà cung phụng, nói không dám to: y chang.
Qua mấy nhà bạn cũ mà mới tinh đọc, lâu không vào những nơi thời sự ấy, tránh nghĩ ấy mà. Từ hôm bị Minh chủ xua đuổi không còn những đường link quý báu, đọc viết linh tinh ấm ớ, giả vờ sướng nhiều vui chứ cuối tháng rồi tiền điện , nước , lương công nhân mặt méo đến nơi rầu.
Tự nguyện trong gia đình, ước làm người kém nhất để hài lòng với cái sướng, cái may của người thân.
Tự nguyện với các đệ đứng sau đủn đít chúng nó lớn cho khoẻ cho nhanh.
Giờ dám tự nguyện ....làm Người Tôi sẽ .....có hát một mình Bài ca hy vọng khi sức thì còn ít, lực chưa hẳn kiệt nhưng đuối mịa nó rồi không? Hôm qua đi đám cưới muộn- bạn bảo : đáng nhẽ phải ngồi cùng với các bloger nhưng chật hết cả ghế phụ rồi, hai mâm sáu mà đếm sơ gần hai chục mạng, bạn chỉ người này ..người này.... Vài người mình vốn trọng nhưng chỉ kính từ xa - nhìn trẻ hơn, đời thường hơn trong ảnh. Bạn tự hào với giàn bạn blog, tiệc cưới con trai mà tâm để như hết vào đám bạn ảo.Cũng hơi tiếc. ....
Con thuyền lớn - tất cả ngồi lên đó, những sức mạnh có thời có vận tranh thủ được thì ngồi thuyền khác, thuyền thửa kỹ tót sang Châu khác rầu, còn lại Người diễn Kẻ xem ...há có thương nhau cách mấy muốn nhưng liệu có làm được gì ? Làm được gì cho đời bớt nhọc nhằn?

6 nhận xét:

  1. Vậy là tạm xong một căn rùi đó chị! Để em làm dần dần khi nào xong thì báo để chị thay mật khẩu nha!

    Trả lờiXóa
  2. Em cài cho chị hai người bạn là em và anh tuấn Anh rùi đó. Chị muốn qua nhà thì kích chuột vào địa chỉ là nó tự liên kết nha.Chị giới thiệu mấy người bạn của chị em tìm em cái luôn cho.

    Trả lờiXóa
  3. Em mở cửa nhà em rùi đó. Chị qua thử nha! Chị từ từ người ta chọn chị vào vòng kết nối thì chị mới đường hoàng vào nhà người ta được. Bên này không giống bên yahoo.Chị thử viết một bài đi! Kích vào chỗ bài mới đó. Xong chị nhấp vào xuất bản. Nó sẽ hiện chia sẻ, chị nhớ nhấp vào chia sẻ thì mọi người mới đọc được nha!Có gì từ từ mò mẫm nha chị. Em cũng giốt lắm. Phải nhờ chuyên gia chuyển nhà giúp chị đó. Ít bữa nữa rùi chị hãy đổi mật khẩu nha. Để y đó có gì em mới làm giúp được.

    Trả lờiXóa
  4. Từ thuở yahoo lạc lối, Ngựa về. Ta đứng. Bụi mù tung…
    Bây giờ mới gặp lại Ong Nâu. Vẫn chất giọng xưa, Ừ. Thôi. Trời đất cứ liêu xiêu...

    Chào Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Chất gì ở Ong chứ Bác, ong là cứ liêu xiêu mãi thôi.
      Cám ơn còn có bạn chưa quên, lát Ong sẽ viết vài dòng, cho giống người lớn sắp già mà mãi chửa khôn.

      Xóa
    2. Xin Ong Vàng bài viết này nhé.

      Xóa