Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Ngựa đua hay nhất từng sống

Tiếc mình không biết chút tiếng Anh nào để hiểu lời bài hát trong phim , chỉ biết xem phim xong , rất nhiều phim cứ phải nghe bằng hết bài hát lúc cuối và bắt em gái hoặc con gái dịch qua qua cho nghe .
Xem gì cũng có những cơn xúc động cực chuối , nước mắt lăn ầm ầm - hạng phúc thì nó lăn thế , còn khóc nước mắt thường khô .
Nó không sợ lưỡi gươm và vinh quang . Một bộ phim thành công thường có những vai phụ xuất sắc , xem xong dù là ở rạp hay ở nhà mấy chị em , mẹ con - cả đọc sách nữa , cả với một số bạn thân là cứ khuya mấy cũng phải kể đoạn này , khen đoạn kia , ý kiến này nọ....Đã có lần khi bố mới mất mấy chị em về nhà ăn Tết chuyện đến 4 h sáng mẹ mình phải thắc mắc mà như là ghen tị một chút : chuyện gì mà lắm thế ? Xem phim , những phim nổi tiếng hoặc chỉ nổi tiếng vì doanh thu thể nào nhân vật mình thích cũng không giống số đông . Xem bộ phim này suốt tuần không biết bao lượt mà chưa lần nào được xem trọn vẹn . Hôm qua đi Lễ ở Tuyên Quang sáng sớm dững xe ăn sáng bật đúng đoạn cuối .....
Bộ phim về một chú ngựa với hàng loạt diễn viên đỉnh , mấy vai phụ : nuôi ngựa , nài , quản gia - hơn cả đỉnh . Phút cuối chú ngựa đua " hay nhất " băng về đích ....mọi diễn biến khỏi tả vì đạo diễn thiên tài rồi , nhưng giọng nói , ánh mắt của người trực tiếp chăm sóc chú ngựa làm mình rơi nước mắt - nó chứa đựng đầy ứ tình yêu , niềm tự hào và .... Không diễn tả hết được , chẳng nỉ non nữa để mọi người xem , ai có cùng cảm nhận thì chia sẻ với Ong .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét