Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

BIẾT XA - GẦN

Dạy tôi biết xa , gần . TCS thiên tài , giờ mình mê tít cô bé Lê cát trọng Lý .
   Đến khúc quanh bạn bảo đừng hỏi những đoạn như thế - nguy hiểm , đường phố đông chỗ nào cũng thấy nguy hiểm ,nhất là mình ít khi ra đường . Nhưng đang cơn cao hứng ..... xưa chồng cũ bảo làm gì cũng phải có cảm hứng mới làm , cuộc sống thì khó ...vẫn cảm ơn chồng vì anh cũng nhường nhịn và vắt sức chiều cả một đoạn dài hơn  20 năm .
  Lúc mẹ chồng mất - Người phụ nữ việt Nam vĩ đại bởi tấm lòng - tấm gương cho mình noi theo ,  mình khóc như mưa như gió dù lúc áy đang mang bầu ba tháng , em trai chồng đến bên cạnh :chị đừng khóc nữa - hợp lý khi cậu ta nhắc vì sắp đọc điếu văn , nhưng ở đây là cái giọng nói - chẳng bao giờ quên nổi - nó như một mệnh lệnh : đừng khóc - ô hay!
  Nhiều lúc hết chuyện nên mình lắm chuyện  nói với chồng : Sao giọng nói anh chẳng có âm vực gì thế ? Dù cả ba bố con hát hay gấp trăm lần mình nhưng vẫn chê  : hay nhưng không tình cảm .
 Thì ra đơn giản mình thích đầu tiên  ở mỗi người là giọng nói , lúc trước nói chuyện với cô giáo Lan man con gái cũng  thích cô theo mẹ vì  : Giọng miền trong nghe thương thế mẹ , rồi nghe anh em ,bạn bè trong ây hát Phạm Duy.....
  Thích giọng nói - thích tình cảm - dễ thế mà chồng cũ bảo  :  Chả ai theo nổi cô- Có Giời chiều  được cô  và cho mình rớt hạng dù vẫn thương như thật . Chẳng ai chiều thì tự chiều mình , chả ai thương  thì tự thương . Hôm qua đọc bên nhà bạn R bài giảng về câu chuyện của giờ Giáo dục công dân rồi , tủ sách giành cho các bà mẹ và trẻ em dưới 18 tuổi - cái tủ sách ấy thật hay - các bà mẹ sẽ  có góc cứ như trẻ nhỏ suốt đời á ? Tốt quá chứ - sẽ được nâng niu , chiều chuộng ấy à ? Cứ mơ đi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét