Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Tự nguyện . Sóc nâu ơi , mẹ Sóc ơi !

  Đáng sợ cho  cảm xúc  sáng nay , đáng mừng cho sáng nay vì mình như tìm thấy mình , biết vì sao mình lắm rồ thế .
  Chỉ từ một chia sẻ của Sóc thế là dội về vô vàn hình ảnh .....vô vàn hạnh phúc ,gọi điện ngay cho bạn , cô bạn họ Hà vừa về đến Lao cai sớm  nay , chả có cớ gì mà không vù lên đó - đất trời này , cõi này , ta cũng là một vũ trụ nhỏ kia mà.
 Biết vì sao cái gì cũng xinh xẻo , sắm đồ không dưng đúng chỉ đủ dùng cho một mình - hai người thì phải nhường nhau - tớ chẳng nhường ai - hoặc cho không , hì .
 Biết vì sao hay mất công sức tổ chức hết cuộc này đến cuộc khác náo nhiệt tưng bừng để rồi đến đêm ,tiệc tàn mọi thứ ngổn ngang lại âm thầm cùng vài đứa em thân dọn bở hơi tai. biết tại sao giờ nghèo rồi chẳng còn  sắp xếp , đổ của ra  chu đáo chiều đủ các kiểu  bạn , đủ các kiểu người mà mấy đứa ấy vẫn thân , vẫn theo , vẫn làm theo mọi thứ .Biết sau tất cả thích nhất là được ở một mình - thật yên , được nhảy múa một mình ( hoặc cùng con gái ) nhạc thật lớn và sàn thật rộng , vắng - chẳng còn sàn nhà mình mà múa may điên cuồng như xưa , thì thỉnh thoảng mỗi sớm bây giờ hàng xóm An Trà lại phải nghe nhai đi nhai lại duy nhất một đĩa kèn ....ầm ĩ, dại rồ , quay cuồng trong ấy và sẽ dịu cơn ..,,
  Biết rồi .....biết không viết ra sẽ hóa rồ, biết sao bạn bè lo lắng mai mốt già sẽ sống bằng gì ? sẽ ra sao ? ngửa đầu hỏi lớn ông Trời nhé :con sẽ ra sao ? Sống sao nhỉ ? cứ thế này - hạnh phúc tự chủ mỗi ngày - làm những gì mình muốn chứ sao .
  Lát nữa sẽ vứt xe máy ở nhà , cái xe chửa đăng ký , chưa có biển số đi bộ xuống phố Văn cao - Tự gọi , tạm gọi là đi " hành hương " í ạ . đi từ chỗ ờ sang quán trà , là đi qua đường là gần , đi từ chỗ ở sang Ong rừng cách mấy nhà cheo chéo xíu là xa ( Hy vọng Hồng Nhật đọc chỗ này và hiểu chị - hình như mỗi em cố tình hiểu nổi chị ?). Giờ sẽ chọn giày bệt , lệt xệt và lang thang.....
  Tối đi tàu lên Lao cai , sớm mai tới , trưa mai ăn cơm ,cá suối Sapa rồi ......
     Ui .....Trời ...há chẳng vui sao ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét