Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Tiết mục : ăn

 Ông Giời hay ghê - hay là đời hay ghê ấy , cái đứa chầm chậm và nhác như mình lại có được quán ong rừng tàm tạm như thế , nhỏ nhưng cũng đã nuôi mình và con gần chục năm rồi , mùa đông đắt hàng thì tung tẩy lượn , mùa xuân năm mới cũng khá cũng được lượn , mùa hè khó khăn vắng khách thì thời gian để phí - đành đi , mùa thu cũng tìm lý do đi nốt cho đủ . Từ quán ong mở thêm được quán trà bé xíu - chỉ để tiếp bạn hàng giờ không phiền ai ( chỗ này thì thấy mình sướng ), từ quán trà mở thêm hàng quà tặng (....để gần một năm tiền thuê nhà vẫn chưa treo biển  , túc tắc bán mua vì ở làng nghề khách tìm hỏi tận nơi )
 Siêng đi vậy nên bây giờ bạn mới nói  : kinh doanh thì khá hơn  việc của bạn , chẳng biết trần tình sao nữa , thật ngại khi phải báo cáo vừa bán thêm một món đồ đồng để chi phí cho tháng 11 vừa rồi , nhưng chả sao - đợi con gái có kết quả thi thố ngày 11 này ( lại là ngày 11 , ngày Rằm cũng hay có những vui , những lộc bất ngờ  thú vị lắm ) sẽ vào với nắng - trốn lạnh ít ngày , hì .
 Hôm rồi được bạn mời đi ăn hải sản ( Ong dị ứng kinh hoàng với bọn này) , cố đi cho vui , thấy bạn trả toàn tờ xanh , hôm sau điện thoại bảo : Thà cho tớ mấy gói hạt điều rang muối , uống trà - thậm chí nước trắng còn ngon hơn . Đấy với tiết mục ăn của Ong chán thế đấy - cho nên ngoài mấy món ăn cơm hàng ngày Ong đoảng thật đoảng không biết chế biến gì cả   - cho nên  có hẳn một đội 4-5 cháu con thợ nấu tạo điều kiện cho Ong tiếp tục lười , mà chả có người nấu cho nữa thì nhai gạo rang , vừng rang vừa nhàn , vừa tiết kiệm .
    Tiết mục ăn đơn giản thế  nên Ong  có thời gian đọc , đọc như là chỉ có đọc là Ngon nhất . Còn có   nhiều thời gian tiếp các bạn  -  bạn nào chấp nhận  sự yếu kém ở  Ong , kiên nhẫn chơi với Ong là  Ong cám ơn nhiều lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét