Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

9/10

 Em gái qua chơi , gội đầu ở nhà rồi lên tận đây ( 7 hay 8 km kia )nhờ cháu gái nhổ tóc bạc , mình mắt không tinh lắm nhổ không hết , nhà có bốn chị em mình và em trai kế thích mấy vụ gội đầu , matxa , em gái và trai út thì ghét mấy thứ đó , ba đứa đều giỏi , đẹp nữa ,cao ráo sáng sủa ,mỗi mình thấp,đậm xấu xí và đần hơn cả .
  Các em sở hữu chút tài sản của bố mẹ , có khả năng kiếm tiền khá , mình giờ vô sản , tự cho phép mình giờ chỉ cần sức khỏe tốt còn mọi thứ xếp sau ( sức khỏe bao gồm : ....)
  Em gái kém mình có 4 tuổi đã từng đẹp như hoa hậu ,giờ không chịu lập ra đình ,hai má nám đen ,dáng vẫn đẹp , mắt vẫn trong và nghiêm khắc y như ngày xưa . Em chê chị sống lôm côm - nhớ có lần đưa em đọc mỹ nhân - mỹ nhân lúc cuối đời nhìn khói bếp nhà nghèo nướng thịt vụn , thịt ế cho đàn con và anh chồng nông dân ăn .... Em lại nhìn theo cách khác ......
 Giờ chị đã trải đủ niềm vui, nỗi đau ,sự muộn phiền -chẳng bao giờ tranh luận như xưa nữa ,dù hơn em có 4 tuổi chị đã là bà nội của hai thiên thần ( sao mình xấu mà cả con , cháu mình đẹp thế chứ ), lo tàm tạm cho tụi trẻ , dù chẳng có gì vững chắc về mọi thứ nhưng có vẻ cũng ung dung tự tại ( hay là bắt chước thầy ?), giấc ngủ giờ ngắn  nhưng sâu , da dẻ mịn màng hơn cả hồi con gái , vóc dáng hoạt bát hơn , nụ cười trên môi vừa nhiều vừa rạng rỡ , một đời người biết nếm trải, biết yêu thương , có dại dột khờ khạo chút thế cũng tạm rồi.
    Hay đúng Thánh Nhân đãi kẻ khù khờ nhỉ ?
           Hay kẻ khù khờ thì dễ thích nghi , thỏa mãn vì kẻ đó rất biết mình ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét