Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Mùa đông này ....cứ đến bên hiên đi

 Em của Anh mùa hè còn phải quàng khăn mỏng , mùa đông thì cả đống khăn , có cái như cái chăn con , Anh sẽ là cái khăn ấm nhất của nó Anh nhé !
  Trước nó muốn vào miền trong sống , đầu tiên là Đà nẵng  vì em trai út có kế hoạch làm ăn trong ấy , cậu bị phổi , chị thì xương khớp hy vọng nắng ấm sẽ khỏe hơn. Rồi thích vào SG vì bạn bè làm báo , dạy học , viết lách mong nó đem vào và đặt OR HN  lấy chỗ tập trung cho các miền về và lấy chỗ ăn ở giúp bọn sinh viên . Cũng thích vào vì có người bạn lớn coi nó như con gái bảo xây nhà xong sẽ đón nó vào.Rồi đặt tiền thuê đất ở ĐL để làm trang trại , hớn hở với khu vườn vài ngàn bông hoa với đủ sắc màu-  tất nhiên là sẽ cùng chàng tiều phu LĐ nuôi gà vườn , heo rừng và sẽ cùng bè bạn thực hiện kế hoạch dài hơi là lập trại dưỡng lão , sẽ vất vả chút nhưng bè bạn tin Ong có tay nuôi người mọi việc sẽ hanh thông ( vốn liếng quan trọng thì đã có người khác , công việc cần những người tận tụy thì tin tưởng ở nó ). Rồi..
 Mơ ước có nhà trẻ tư thục để tuyển các cháu xinh đẹp và thông minh mà nuôi và ngắm và cưng.... khi bé Lê học xong sư phạm - giờ con muốn thi quản lý văn hóa , con bé này hay vẫn luôn biết mẹ muốn gì , may mắn là công sức mẹ tỉ mẩn vun trồng và tố chất con có sẽ không khó để con cũng đi trong đời theo cách con muốn ( PR cho bà mẹ hội tụ những tố chất lành - MẸ - CÔ GIÁO - kiêm BÁC SĨ riêng, kaka).
  Mơ ước vứt hết nỗi lo cơm áo , gạo tiền để mà viết về những yêu thương , những uẩn khúc , những ...của đời nhiều con người - nhưng chả quẳng gánh lo đi thì vẫn là kẻ chủ quan vui sống rồi , giờ may mắn tự dưng cơ thể không muốn nạp tạp chất , con thì có hẳn 2 cậu ,1 dì , bà ngoại vừa cưng vừa nể vì con bé mà mà đã biết điều , biết kiếm tiền lại xinh cho cả nhà ngoại mừng.
 Mơ tránh rét ở nơi khác thì đã có Anh ấm đển kinh ngạc rồi. Anh còn hội tụ đủ những khát khao của nó nữa - chồng cũ chả bảo nó phải lấy 5 chồng thì vừa đấy thôi , anh ta nhường người khác mọi chuyện nhưng giữ nó làm VỢ , mà nó thì ghê tởm cái thân phận đàn bà sinh ra chỉ để làm vợ đến thế .
 Còn thiếu một khu vườn đủ yên tĩnh nữa , có thể làm vườn treo mà , giờ thì phải chọn nhà chú Hiến hay An trà đây ? Hôm nay mùng 5 rồi  Anh và nó có thể làm gì cho cái đầy tháng  "sự kiện" may mắn của nó nhỉ ? Hôm nay nó vẫn còn quyền đạo diễn , ngày mai anh được hay là bị ủn cho trọng trách ấy , Anh có muốn làm không ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét