Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

Hoa Tết này

Đường không đông mấy , dọn dẹp xong ra chợ sắm chút đồ , về réo con xách hộ , nó nằm im rồi cười : mình như tây không truyền thống mấy nhỉ ! Thức ăn thì đơn giản nhưng cũng tạm đủ phong phú .
Vấn đề là hoa Tết , mình đắm say hoa thế mà Tết này chưa thưởng cho mình , mua mỗi cúc đại đoá thắp hương . Lúc trước ở nhà năm nào cũng có chậu mai trắng , chồng cầu kỳ nhất cho món này vì biết là vợ sẽ hài lòng nhất. Giờ đã 5 năm hay hơn rồi không biết ngày Tết vợ mới của anh có thích những bông mai dịu dàng ấy không ? Dù sao chồng cũng là người đàn ông tốt đã hết lòng với mình rồi , chỉ tội mình quái đản không nhận những gì không thích , không chịu nổi khiên cưỡng dù chỉ rất nhỏ . May mà vợ mới của anh hơn mình khá nhiều mặt , nhất là biét chăm sóc anh , thế là yên tâm không áy náy vì cả quãng dài bên mình không bằng một phần hạnh phúc anh được hưởng mấy năm nay . Con gái đi chụp ảnh cho báo chọn về một ôm hồng vàng và ít hoa mõm sói trắng , không ngờ là mõm sói nở hết cũng đẹp đến thế . Vậy chỉ nên hưởng chỗ hoa con gái đem về là đủ rồi . Tết này hay thật dù năm rồi thất bát , ở nơi yên tĩnh , ôxy dư dả , hai mẹ con đều hài lòng . Năm nào cũng cắm đầu với quán trà , một mình quay với cả đống khách , thiếu chân là cũng xà vào chơi bài , toàn tụi trẻ túm năm tụm ba ngồi nửa ngày không thèm về , cứ trà gừng mình bắt bọn nó uống để pha cho nhanh , thời tiết lạnh uống trà gừng , hạt bí , long nhãn khô...khách lẫn chủ cùng sung sướng hưởng thụ , đúng là mấy năm nay mình không truyền thống thật , dưới mẹ chả thiếu thứ gì đúng tryền thống , chiều 30 tất niên với cả nhà , sáng mùng một lại qua thắp hương bố , về là ở quán đến mùng 5 các cháu đến làm là tới lượt cô đi . Tệ quá mấy năm nay - ai đến chơi thì đến hầu như mình không đi đâu , bạn bè khéo không có ngày họp lớp đầu xuân cũng quên mặt mình mất .
Vươn vai cái nào , quyết định cái nào , năm nay không làm những ngày Tết nữa , đưa con gái đi thăm hết lượt như lúc bố còn sống dẫn mình đi khắp họ hàng anh em bạn bè gần xa . Truyền thống tốt đẹp chút nào cho con gái theo nữa chứ . Hay quá con giống mẹ nhai gạo rang và nước trắng là thích nhất , nhàn là thích nhất , giá mà có nhiều hoa , thật nhiều hoa nữa thì đúng là tiên cảnh . Thôi để mai ra chợ xem hoa có vừa đẹp vừa không quá đắt thì xúc động mà bỏ xiền ra rước về cho nhà cho hai mẹ con ở cảnh tiên . Đào phai cánh mỏng ơi , tự dưng nó chạy từ rừng về hồng rực cửa nhỉ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét