Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

Xem VTV

Hàng ngày có thời gian chỉ xem phim ở HBO là chính , hôm nay xem VTV3 nói về tình trạng khi đi thả cá xuống sông , thả một số đồ cúng lễ cũ nữa cùng với vô vàn túi ni lông lớn nhỏ , có một bác cứ chạy theo năn nỉ mọi người , xin mọi người thả đồ cho bác cất túi để vứt đi đúng chỗ sau . Sáng sớm hôm đó mình và chi hàng xóm mới đi bộ quanh khúc hồ bé gần đình Yên phụ đã thấy một người đàn ông phong độ thẳng tay ném cả một túi lớn xuống hồ Tây , chị hàng xóm hét lên nhưng không kịp , ông ta hơi luống cuống phóng xe đi ngay . Chuyện này trên tivi gọi là gì như là chuyện nhỏ mỗi ngày , chẳng đồng ý với mục này , chuyện ý thức tồi thế mà gọi là chuyện nhỏ nũa thì chuyện gì là lớn . Trời thương hay mình may mắn , từ ven đô lấy chồng về nội thành hơn hai mươi năm lúc nào mình cũng được ở gần hồ , hết Trúc bạch đến hồ Tây . Khi xưa ở cùng nhà chồng đông đúc , em dâu ghét mình vì hay soi em vứt rác , xe rác đi ngang qua cửa hồi ấy kẻng ầm ầm chả thấy bỏ rác bao giờ , sểnh ra là em ném ào qua hàng rào các loại rác , nhà đúc đồng ngay cạnh hồ thải xuống hồ biết bao nhiêu thứ độc hại , xỉ than đổ thành đường lấn ra cả đất hồ . Không may cho nhà mình gần 400 m vuông đất bị nhà nước trưng thu kè hồ rồi làm vườn hoa nhưng may cho hồ Trúc bạch bớt ô nhiễm một phần . Hết năm cũng ngồi ngẫm nghĩ lại chút , chồng cũng hay bảo mình lắm chuyện , chuyện nhà chửa lo nổi lo đẩu đâu . Ừ chả lo được cái gì ra hồn , sang năm Nhâm Thìn này ta sẽ bắt đầu lại, không còn gì thì mới dễ bắt đầu lại chứ , quy luật rồi cửa này đóng cửa khác sẽ mở .Cứ giữ được sạch cho môi trường xung quanh được tẹo nào hay tẹo ấy . Thế rồi các loại rác thải khó phân huỷ đem đi chỗ khác , xử lý chưa chắc đã đến nơi đến chốn , rồi vẫn ô nhiễm , vẫn ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét