Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

QUYẾN LUYẾN

Nhà mình hơn chục năm nay lúc nào cũng nuôi nhiều chó , giờ mình đi vắng , chồng lấy vợ mới rồi , ổn rồi vẫn bảo em về nhà lúc nào cũng được - vườn của em , bể cá....của em .Mình chưa bao giờ có ý định về lại nhưng chó con thì lứa nào cũng chọn trước con ưng nhất.
Trước nuôi nhiều , có một con mình gọi là Sói đen bốn mắt . Em đẹp lắm - lông đen mượt ,cao , to mà vẫn thon , em chạy như bay, bốn mắt vì có hai mắt giả phía trên rất cân đối. Mình đặc biệt yêu nó và nó cũng quấn quít mình lắm , không đến nỗi như con Beck mình đi Dalat em bỏ ăn , ốm và đi . Cũng có thể vì em này kén ăn mà không có mình thì ăn cả lũ kiểu cho lợn ăn em không chịu nổi.Con nào cũng đáng yêu nhưng mình quyến luyến em Sói nhất.
Cuộc đời cũng có nhiều thứ để quyến luyến - dũng cảm mà dứt ra được để lòng nhẹ nhàng thảnh thơi quả không hề dễ. Sư phụ giảng : Pháp thế gian nhiều đến vô cùng, hết duyên này lại có nợ khác , chủ động rút ra không phải có nghị lực mà được còn do căn tu từ những kiếp trước , đại loại thế .
Quyến luyến nhiều thứ , dứt được thứ quyến luyến nhất thì thứ nhì sẽ lại lên ngôi , xem nào ...mình sẽ chọn công việc làm yêu nhỉ sẽ bền nhất , hay nữa . Hôm kia nhỉ say sưa nói về cách pha trà sau khi mặt nặng mày nhẹ với cô nhân viên ruột vì ly trà pha dở.
Lúc nào chả có sự quyến luyến , thế thì suốt đời còn được mệt . Được mệt thì vui chứ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét