Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Thương Anh quá......

Thay vì chờ Anh nói : thương Q quá như mỗi lần Tuấn Anh yêu quý của em than khi thấy em ốm hoặc lo việc mà chẳng có ai đỡ , thì em lại thầm than : thương anh quá ! Thương cái thân thừa 80 kg , nhà cửa đẹp đẽ đàng hoàng, công việc tinh tươm , đời sống phong lưu , chu du thiên hạ - gấp em mọi thứ cả trăm lần . Cái đứa lang bang không nhà không cửa , tài khoản còn đó nhưng mốc đến 5 năm có thừa , cái đứa thỉnh thoảng đau nhói trái tim nhưng chấp nhận chịu đau và sẵn sàng đón đợi cái chết không phiền luỵ bất cứ ai kể cả ruột thịt của mình , cái đứa tình nguyện cầu với các Thánh, Thần ban hết bất hạnh cho mình để xung quanh được an hưởng bình yên , cái đứa chả hài lòng về tình cảm của Anh lắm đâu nhưng rớt nước mắt khi nhận chút nồng nàn từ Anh .
Anh ạ - nó cố tình để nó như gỗ đá , chẳng để cả người yêu nó thật đến như chồng ra ngoài cuộc đời, nó tự huyễn hoặc nó có vòng hào quang cứng sẽ chẳng gì vượt hay đâm thủng được lớp hào quang ấy , nó cũng mong nhìn thấy ở Anh - Người đàn ông , người bạn nó kính trọng một vầng hào quang thật ĐẸP - Có thể nhiều sắc màu lung linh rực rỡ , cũng có thể chỉ là màu cỏ rêu nó yêu .
Thé mà hôm nay , không - đêm qua nó không ngủ được chẳng phải tại cafe như những hôm Anh ở nhà , nó pha rồi Anh đi vội không kịp uống nó phải uống ly đúp , đêm qua nó cũng không thấy quá nhớ Anh nữa rồi chỉ nhớ sao mà có những ngày vô tư thế ,cười nhiều thế , hào hứng thế . Đêm qua nó thấy thương Anh lắm , thương như thương mọi kiếo người - trong lòng nó Anh ung dung tự tại kia mà sao rớt hạng thảm hại thế , nó nhớ có lần nó bảo : Mong Anh để nó được ngước nhìn , phục Anh mà theo , mà thay đổi , đừng để em thấy Anh cũng chỉ ngang vai với em . Thế mà bây giờ nó nhận ra cái cảm giác mơ hồ ở nó lại không hề mơ hồ - Anh vẫn để nó ngước lên nhưng nó thấy xa mất rồi , không thể thấy Anh sẽ CÙNG mọi thứ với nó như nguyện ước nữa rồi . Anh không thể bình dân như nó , không thể NHÌN mọi thứ như nó , không thể tham dự vào cuộc sống rồ dại đạm bạc của nó , càng không thể chia sẻ những suy nghĩ với nó nữa . Thế giới của nó và của anh đương nhiên khác nhau , nếu mỗi người khéo cư xử và thật lòng mong muốn thì có thể xích lại ít nhiều , chiều qua sau cú điện thoại của anh nó thấy buồn quá , anh chẳng thể sống thật với lòng mình thì sao anh có thể làm bạn với nó được - nó đã thành thật, thành thật tin và hầu như đi đến chút diệu vợi với anh ,nó tin tưởng vào cảm nhận của nó đến thế , cũng chẳng lạ gì rồi có ngày sẽ thấy sự thật mà sự thật tiếc thay bao giờ cũng trần trụi cám ơn trần trụi để mỗi ngày nó sống biết thế nào là không trần trụi mà hướng tới mà vươn lên , cũng chẳng tiếc vì Ngày mai là một ngày mới , cũng cần cám ơn anh vì anh đưa nó trở lại một quãng ngắn , đủ đẹp để nó thấy con đường nó đã chọn là đúng nhưng cần hoàn thiện thêm , chỉ tếc công anh nhiệt tình mà không làm tư duy nó thay đổi , tiến bộ dược bao nhiêu . Nó vốn ngưỡng mộ cái ĐẸP , nó tôn thờ nữa nhưng phải đúng là cái đẹp thật sự . Nó vẫn ngưỡng mộ anh nhưng nhất định sẽ chỉ ngắm từ xa như xưa , sợ lắm phải nhìn thấy những dối trá không tránh được , những sự thật phũ phàng nhưng logic (....)
Nó buồn anh ạ , buồn lắm , nhưng ở nó nỗi buồn luôn ngự nên nó cũng hạnh phúc như niềm vui ấy thôi , đọc theo anh thì thấy nhiều thứ chí lý chí tình nhưng hình như em đang sống một đời sống vượt qua cả nhũng điều đó từ lâu rồi , từ lúc em còn nhỏ lắm , hay cả từ những kiếp nào như anh thỉnh thoảng nói về kiếp trước một cách trầm ngâm .
Nó muốn thay mật khẩu để sau bài này nó được tâm sự riêng với anh mỗi ngày - vì dù sao với nó anh cũng là một ĐẤNG quân vương trong nó rồi nhưng anh vẫn phải sống với đời sống thực , anh đủ bản lĩnh để ung dung tự tại kiểu của anh , nó không thể theo nổi và cũng không muốn chọn con đường khác . Sẽ không mỗi ngày : này là họ C , này đệm M ( chữ MINH thật đẹp ) , này tên yêu T ( tuấn = tuẫn nữa đấy , tuẫn tiét nhỉ - em chỉ nghĩ nổi cái tên này thật hay và linh thiêng nữa ), khi anh về thật rảnh em sẽ chọn mật khẩu khác , ví dụ : ATK 010662 chẳng hạn , em sẽ vẫn cứ bị nhớ anh cho xem nên anh phải dũng cảm và quyết tâm đấy nhé ! Cho đời nó đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét