Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Có một đứa hơi hơi dở hơi....

 Có một đứa cứ ở nguyên một góc đời , một góc trời , khư khư giữ lấy những điều , những thứ tự khái niệm tự định nghĩa , còn mạo muội tự  cho thế nào  là chân lý .
  Có một đứa cứ ở nguyên một góc này chẳng lấy gì làm mạnh mẽ vẫn cứ nghênh ngang sống, vất vả , bệnh tật đã từng đi qua .
  Có một đứa ngó nghiêng cuộc đời này bằng niềm tin tha thiết ,  bằng đôi mắt bình thản và một tâm hồn ngạo nghễ .
  Có một đứa sẵn trong trái tim là tình yêu ấm nồng với vạn vật.
  Vẫn là nó cứ đứng tách ra khỏi tất cả vừa xem xét , vừa thưởng thức cuộc đời
  Vẫn là nó - một ngày anh đến , anh hay tự nó đã vứt đi cái ơ hờ mà nó nặng nhọc đem theo bao năm qua ( nửa đời người quý nhất ,- cả về tuổi trẻ , sức lực....nhưng nếu sống 200 tuổi nhỉ - thì nó bắt đầu dạy thì đấy ).
  Nó chủ quan và tự tin có hơi thái quá , chẳng hẳn tin có kiếp này , kiếp khác nhưng nó tin có đấng tối cao điều khiển vũ trụ này ( nếu không tại sao khi anh Khôi rủ anh chưa biết nó bao lâu cũng qua nhà nó chơi, sao nó quyến luyến anh nhiều hơn  người khác , sao nó dễ dàng tin tưởng bộc lộ nó thế với anh và rồi tương lai sẽ thế nào nó đâu đã bao giờ  thèm tính , mong muốn duy nhất là chờ con gái 18 tuổi  mà giờ nó lại mong ước có một thiên thần nữa sẽ đẹp và tuyệt vời mỹ mãn như cha bé , sẽ  chỉ cần giống nó dịu dàng và bao dung thôi. -nó sung sướng cả trong ý nghĩ đấy - nó có dở hơi không nhỉ khi ở tuổi này - hay chỉ hơi dở hơi thôi ,nếu anh cũng thấy nó có vấn đề thì anh nói cho nó biết với nhé , nó biết anh thương nó mà , anh sẽ làm những gì tốt nhất cho nó - như người cha , như người anh  , như người đàn ông thực sự của nó .
         Nó biết ơn Anh và cám ơn lần nữa Trời  Phật đã thương nó mà đem anh đến , dù là  một ngày thì nó cũng có câu trả lời rằng : đời này có tình yêu đấy , cuộc đời này đáng sống và sống một cách vui vẻ hạnh phúc nữa cơ . Còn tình yêu này có linh thiêng không thì cũng đã  là thứ duy nhất  nó đang có , thứ nó ưng ý nhất trong sự kiếm tìm cái Đẹp rồi, nó thỏa mãn vì  lại được nói : Nó là người hiếm hoi được chạm gần nhất đến cái tuyệt đối - Thế thôi , một đời người - có thể mong ước gì hơn , mong ước gì hơn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét