Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Em đứng bên cầu đợi anh...

 ừ thì nửa tiếng nữa xuống , sao không để im cho người ta ngủ , réo người ta dạy rồi bắt người ta chờ ?
  Mấy đứa trong phố rủ ra chơi bài người ta không thèm đi đấy - người ta cũng là đứa thích chơi các loại bài mà. Mới lại cũng là cách giải khuây hiệu quả .
 Bọn cùng phố ấy ( em ở đây 25 năm rồi mà chàng - từ ngày tất cả còn là các chàng trai cô gái trẻ măng  ấy , vất vả mưu sinh ấy ) cùng trang lứa với em , con cái cũng tầm tầm vậy - giờ mọi thứ tạm đâu vào đấy rảnh rang rồi thỉnh thoảng gọi nhau chơi cho hết ngày , có đứa chơi cho vui , có đứa chơi cũng tham lam tính toán đến khổ sở ví được thua . Tụi nó thích rủ em ( hay trêu mấy ông đồ , bà đồ trẻ ấy - mấy đứa học Hán Nôm trước em , học giỏi hơn em cả ngàn lần ). Anh xem ở một khu lao động ngày xưa cũng nhiều dạng người em cứ sống lôm ca lôm côm thế sao anh chọn em mà chơi chứ ?. Tụi nó thích chơi với em vì thái độ đối với đồng tiền - nếu đã đi chơi em vơ một nắm kha khá đi - không bao giờ biết chính xác là bao nhiêu miễn là có đủ tiền to , tiền nhỏ ... được em cũng chẳng hớn hở ,thua em cũng lạnh tanh , chơi bài hay ra đầu phố xem cờ tường lúc hứng chí lên cũng chỉ chỏ ra dáng lắm ( eo ) quan sát được nhiều thứ lắm anh nhé - không hẳn là vô bổ đâu - nhất là thấy con người ta sao mà khổ  thế mấy đồng cũng có lúc làm hèn người đi ( chỉ mấy đứa đi học chữ Hán thì khá hơn hẳn - thường thì có tiền hơn lại thông minh hơn hay sao ấy nên cũng ung dung hơn - thua được không quá vui buồn ).
  Ơ thế những  ĐỨA tìm đến khí công mới cả yoga  thì sao nhỉ ? Đứa CMT chẳng hạn , đứa ATK chẳng hạn chúng nó có chung nét gì , có hơi hơi chung suy nghĩ gì không nhỉ ? Chúng nó sống và yêu cuộc đời này chắc cũng giống như muôn vàn đứa khác chứ ? Chúng nó thích đi Tây tạng chẳng hạn có giống số đông không nhỉ ? Chúng nó là T và Q ấy ( T & Q - chữ này trông đẹp quá này anh ) tại sao lại thích đọc ví dụ :Bí ẩn đời người ( Q), hay Đời người mơ hồ (T) nhỉ ?
  Chúng  (T&Q ) đang cùng sống trên mặt đất này ( có lành không nhỉ ?), liệu chúng có đồng hành với một thứ gì khác , vượt lên để thấy những gì tinh túy nhất , đẹp nhất của vũ trụ này ?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét