Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Như là sự kiện nhỉ!

 Xem nào , tuần trước Bác  Lẩm cẩm qua tặng tập thơ , thấy chàng điện thoại cho Dũng ( VNG ) rủ qua chơi với Ong , Dũng cũng đã có lời mời của Ong đến khi Ong biến cái thương hiệu Ong rừng   bao năm thành quán ăn chay - còn trêu những người mỏng cỡ LC và VNG  mà đến là cách quảng cáo tốt nhất  ( các chàng chả ai quá 80 kg đâu mà )
  Xem nào hôm  qua Hồng nhật nói cuối tuần sẽ ghé quán Ong để xả láng nhậu nhẹt , bạn này làm báo , chịu khó qua  blog Ong rừng từ ngày Ong chập chững chơi   còn chưa biết viết có dấu cơ . Quý hóa quá - Vui mừng chờ đợi bạn ấy - mà hình như sắp có chương trình mùa thu HN sao chả thấy ai rủ mình nhỉ ? Nàng An Thảo cũng không thấy nói gì .
 Còn hôm nay , một ngày thật đẹp , mấy khách đồ đồng điện thoại hỏi hàng , tập tành ngon lành , cái trái tim không khỏe của mình có vẻ yên yên ( cám ơn thầy dạy Yoga lắm ) , cám ơn chế độ ăn chay áp dụng gần hai tháng nay đã có hiệu quả .
 Chiều nay đi tập về  , ngồi nhai gạo lứt , ngắm cây cối  có nước mưa  tươi rói , những bóng đèn nhỏ ẩn trong cây tạo ánh sáng vừa đủ - tận hưởng không khí trong lành , lại là đầu tuần phố vắng ,quán vắng  nên yên tĩnh tuyệt vời và :
                          Có ai đó vừa đi ngang đời tôi
                           Lặng lẽ qua thôi chẳng nói gì
                           Quán nhỏ bình yên tràn hoa tím
                           Tràn qua tim Ong một nụ cười.
  Lộc thế đấy , đến lúc hay sao ấy , công việc hanh thông ,bệnh tật nhẹ đi, lũ đàn em yêu bảo  : Chị tái xuất giang hồ đi ( lúc xưa chúng còn non đúng là mình giống đại ca - lo toan được nhiều mà ), hôm trước Bác LC đến nhà lòng đã vui - Từ hôm Lan man không ra mình thấy không vui vì chuẩn bị và háo hức đón  nàng ấy, hôm nay em chạy qua chả thèm ngó mặt chị một cái xem chị già trẻ , béo gầy ra sao , ngồi ăn uống rõ kỹ bên Ong rừng rồi trốn về , trong khi chị ở bên An trà cách những chục bước chân kia đấy . Về và để lại cho chị cả một ôm hoa Cát tường - ngày khai trương An trà vào 30/10 cách đây hai năm mình đã cầu kỳ chọn hoa chưng ở từng tầng là hồng thơm và cát tường - năm ấy phải đặt mua cát tường mà toàn màu hồng ít lắm màu tím , hôm nay thì tha hồ sướng nhé , An trà trầm mặc ngay lập tức sáng bừng lên bởi những bông hoa trắng viền tím - đẹp thật đúng là nàng công chúa ( loài cẩm chướng có đường viền như thế được gọi là hoa công chúa , chắc cát tường cũng thế ), các nàng được trang trọng nằm trong lọ hoa bằng đồng quý giá của chi Ong và hớn hở khoe sắc hương .
  Chắc em không biết chị thích hoa này đâu ( nó còn có cả màu hơi xanh xanh nữa nhỉ ? ), chắc đơn giản chỉ là một lời chúc tốt lành -Bé Núi Thằn Lằn à chị Ong của em vui lắm , cả nhà ngạc nhiên vì cô mình có người tặng hoa , NTL không biết đâu , người làm nhà chị ở lâu cũng hiểu cô chủ hơi không ổn (......), vẫn có người lâu lâu tặng hoa nhưng như hôm nay cả nhà có vẻ thấy cô mình có giá trị hơn (!), và cái thư tay bé xíu nữa chị đã cất đi cùng giấy gói hoa rồi - em không hình  dung chị giữ được những nhỏ xíu và đầy ý nghĩa với chị cẩn thận thế nào đâu, chị sống bằng kỷ niệm có vẻ hơi quá , thế lên hay bị coi là không ổn đấy .
 Mời bao lần mới ghé chị , sao lại không ra mắt nhau thế nhỉ ?nhớ xưa còn hay tụ tập với làng blog ở Ong rừng bao nhiêu là bạn bè  lần nào cũng vẫn cứ vui , cứ mừng hết cỡ , lại nhớ bé Bảo Thương  chẳng biết cô nàng biến đâu lâu thế không nhớ chị nhớ em hay sao  . NTL này ngày nào em lại qua chị nhớ theo lời miêu tả của BT mà tìm chị : Chị Ong với cái quần ống rộng.... chị toàn mặc thế nên dễ nhận dạng lắm , mình sẽ chơi trò ú òa nhé - chẳng cần mấy đứa trẻ nhà chị chỉ , em vẫn tìm được chị chứ ? Chắc chắn thấy chị để chị lại mừng lại vui hết cỡ em nhé !

  Ong trở lại với bạn bè như ngày xưa , sẵn lòng đón các bạn khắp nơi tới nhà ,một trang đời mới - là sự kiện  đấy , sự kiện to chứ chẳng phải đùa .
                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét